ภาพล่าสุด เอ็ม สุรศักดิ์ ไอดอลยุค 90

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าสำหรับ เอ็ม สุรศักดิ์ วงษ์ไทย เป็นนักร้องนักแสดงมากความสามารถอีกหนึ่งคนโดยเจ้าตัวสู่วงการเมื่ออายุ 19 ปี โดยรับบทเป็นตัวประกอบในหนังเรื่อง “น้ำพุ” ในปี 2527 ต่อมาจึงได้รับบทแสดงนำเรื่องแรกคือ “ซึมน้อยหน่อย กะล่อนมากหน่อย” ของไท เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จนมีชื่อเสียงโด่งดัง จึงมีงานแสดงภาพยนตร์ตามมาหลายเรื่อง

อาทิ ฉลุย, ม่อก 2 ต้องได้สาม และ กะโหลกบางตายช้า กะโหลกหนาตายก่อน ซึ่งเรื่องนี้เองได้รับรางวัลดารานำฝ่ายชายยอดเยี่ยมจากเวทีประกวดภาพยนตร์แห่งชาติครั้งที่ 1 เมื่อปี 2535

เอ็มมีผลงานละคร พิธีกร และภาพยนตร์ในเวลาไล่เลี่ยกัน อีกทั้งยังได้ออกผลงานเพลงอัลบั้ม “ตัว M” ของค่ายคีตา เรคคอร์ดส มีเพลงที่ฮิตและจดจำมาจนปัจจุบันคือ “อยู่ตัวอยู่แล้ว”, “ละลาย”

“อยากไปก็ไป” ทางด้านงานแสดงละครโทรทัศน์ ได้แก่ จ่ากองร้อย, แก้วขนเหล็ก, เขยบ้านนอก (ทั้ง 2 ภาค), บัลลังก์เมฆ รับบทเป็น ปรก เป็นลูกของ ภัทราวดี มีชูธน และ สรพงษ์ ชาตรี

หลังประสบความสำเร็จหน้ากล้องแล้ว จึงเริ่มจับงานหลังกล้อง เช่น เป็นครีเอทีฟให้กับพาเมล่า เบาว์เด้น เป็นผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนตร์ของหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล เช่นเรื่อง เสียดาย 2, สุริโยไท

(ในเรื่องนี้เป็นเจ้าของมือที่เอื้อมมาสวมหน้ากากให้พระศพของสมเด็จหน่อพุทธางกูร) และกำกับละครเรื่อง เขยบ้านนอก ภาค 2 เป็นต้น และหวนคืนจออีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง แสงกระสือ

ซึ่งหนุ่มเอ็มเผยยังได้เผยว่า ชอบในการได้เป็นผู้ช่วยด้วยความที่เป็นคนชอบแก้ปัญหา เลยคิดว่าการแก้ปัญหามันสนุก เวลาเจอปัญหาเยอะๆ มันทำให้ฉลาดขึ้นเพราะว่ามีปัญหาในแต่ละวันมันก็คงไม่เหมือนกัน

การพลิกแพลงสถานการณ์เฉพาะหน้าก็ไม่เหมือนกัน จึงชอบเป็นแขนขาให้กับงานมากกว่า และปัจุบันเจ้าตัวอายุ 56 ปีแล้ว ซึ่งงานนี้ต้องบอกเลยว่าเจ้าตัวเปลี่ยนไปมาก ทำเอาหลายๆ คนจำแทบไม่ได้

โดยเจ้าตัวได้ปล่อยเนื้อปล่อยตัว มีหนวด เครา แต่ก็ยังคงดูดีเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน เรียกได้ว่าหล่อไปอีกแบบค่ะ แถมงานนี้หลายๆ คนยังคิดถึงผลงานและคิดถึงฝีมือการแสดงของเจ้าตัวเป็นจำนวนมากอีกด้วย