เปิดภาพล่าสุด โด่ง ธานินทร์ ทัพมงคล อดีตดารายุค 80

บันเทิง

หลายๆคนยังจำเขาได้หรือเปล่า สำหรับอดีตดารายุค 80 โด่ง ธานินทร์ ทัพมงคล ปัจจุบันอายุ 61 ปีแล้ว หายหน้าหายตาจากวงการบันเทิงไปนานมากจริงๆไม่เคยเห็นเขาออกสื่อเลย ผันตัวมาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการต่อโมเดลต่างๆ เป็นงานอดิเรกจนเป็นที่รู้จักในวงการโมเดล

แต่ต้องบอกเลยว่าถึงแม้เวลาจะผ่านมานาน ราว 20 กว่าปีแล้วนั้น โด่ง ก็ยังคงดูหล่อเข้มสมวัยเลยทีเดียวยังเหลือความหล่ออยู่นะ เรียกได้ว่าเป็นดาราที่มีอกลักษณ์เป็นหนุ่มหน้าเข้มด้วยการไว้หนวดและเครา

อีกทั้งชอบขี่มอเตอร์ไซค์และต่อโมเดลเครื่องบิน สูง 175 เซนติเมตร หนัก 67 กิโลกรัม เริ่มต้นจากงานถ่ายแบบกับงานโฆษณา และได้รับการชักชวนให้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงในฐานะนักแสดงสมทบของภาพยนตร์ที่สร้างโดยบริษัทอัครเศรณี

อย่าง นางสาวกาเหว่า, พิศวาสซาตาน, สารวัตรเถื่อน และมีบทบาทมากขึ้นในเรื่อง แรงปรารถนา หลังจากนั้นจึงตัดสินใจหยุดพักงานการแสดงไปทำธุรกิจส่วนตัวเป็นระยะเวลา 1 ปี

ต่อมาได้มีผลงานโฆษณาโรลออน มัม และมิวสิควีดีโอเพลง ให้มันแล้วไป ของอิทธิ พลางกูร โด่งได้รับคำชักชวนจากบริษัทกันตนา

ให้เริ่มงานด้านการแสดงในฐานะของนักแสดงอีกครั้งในปี 2531 แสดงเรื่อง มุกดามะดัน ที่แสดงกับ อรพรรณ พานทอง และ ปัญญา นิรันดร์กุล

ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 และประสบความสำเร็จอย่างสูง อีกเรื่องที่ประสบความสำเร็จคือ ดวงตาสวรรค์

โดยพลิกบทบาทยอมโกนหนวดจากหนุ่มมาดเข้ม เป็นหนุ่มเรียบร้อยผู้น่าสงสาร ในบท เทิน เวียงไทย คู่กับ สุรัตนา ข้องตระกูล จากนั้นจึงมีงานละครต่อเนื่องมาจนถึงปี พ.ศ. 2540

เขายังมีผลงานเพลงกับค่ายอาร์เอสโปรโมชั่น ชื่อชุด พร้อม ซึ่งอิทธิ พลางกูร เป็นผู้ดูแลการผลิต และมงคลพัฒน์ ทองเรือง เป็นโปรดิวเซอร์ให้กับอัลบั้มนี้ มีเพลงที่มีโด่งดังคือ ลืมได้ลืมเลย และ พร้อม ไม่บอกตรงๆ