เปิดภาพอดีตนางเอก ‘แอน นิออน’ เจ้าของฉายา ญาญ่า ยุค 90

ข่าวทั่วไป

เรียกได้ว่าใครหลายๆ คนคงจะรู้จักเจ้าตัวเป็นอย่างดี สำหรับ แอน นิออน เจ้าของฉายา ญาญ่า ยุค90 โดยเจ้าตัวเริ่มเข้าสู่วงการด้วยการถ่ายแบบนิตยสารวัยรุ่น เช่น วัยหวาน และเล่มอื่นๆ โดยใช้ชื่อและนามสกุลจริงก่อน จากนั้นเข้าสู่วงการละครทางโทรทัศน์โดยใช้ชื่อในวงการว่า นิออน อิสรา เริ่มแรกมักรับบทเป็นนางเอกในละครของค่ายกันตนา

เริ่มชื่อเสียงในละครเรื่องลมหายใจไม่เคยแพ้ ซึ่งออกอากาศเย็นวันจันทร์ถึงศุกร์ของช่อง 7 ในช่วงปี พ.ศ. 2532 โดยรับบทเป็นนักวอลเลย์บอลที่มีสไตล์ตบลูกบอลแรงจนฝ่ายตรงข้ามรับไม่ทัน

จนได้รับฉายาว่าลูกตบสลาตัน ร่วมกับมณีรัตน์ วงศ์จีระศักดิ์ ซึ่งแสดงเป็นพี่น้องกันในเรื่องนี้ด้วย ต่อมาจึงรับบทเป็นเดือนในละครเรื่องข้าวนอกนา ร่วมกับนันทนา บุญหลง

ซึ่งออกอากาศในคืนวันพุธและพฤหัสทางช่อง 7 และเคยเป็นนางเอกคู่ขวัญกับจอนนี่ แอนโฟเน่ โดยทั้งคู่โด่งดังจากเรื่องลมหายใจไม่เคยแพ้มาก่อนหน้านั้นแล้ว

และได้มาแสดงคู่กันอีกในเรื่องผู้การเรือเร่ อีกทั้งยังได้ร้องเพลงประกอบละครคู่กันในชื่อทหารเรืออ้อนรัก ต่อด้วยละครเรื่องกำลังใจ ซึ่งเธอได้แสดงร่วมกับพระเอก 3 คน

คือ จักรพรรณ์ อาบครบุรี, จอนนี่ แอนโฟเน่ และ สถาพร นาควิลัย จากนั้นนิออนทั้งยังเคยรับงานแสดงทางภาพยนตร์อีกไม่กี่เรื่อง ภายหลังได้รับบทร้ายเช่น นางเสือดาว

และ ขอหยุดหัวใจไว้ที่เธอ ทางช่อง 3 ส่วนละครเรื่องล่าสุดก่อนที่จะไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษคือ หนี้รัก ทางช่อง 5 ปัจจุบันเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

และเปิดโรงเรียนสอนทำอาหารที่จังหวัดภูเก็ต และถึงแม้ว่าปัจจุบันเจ้าตัวจะอายุ 51 ปีแล้ว แต่ก็ยังคงสวยเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน มีแต่ทวีคูณความสวยความแซ่บขึ้นเรื่อยๆ

เรียกได้ว่ากาลเวลาทำอะไรเจ้าตัวไม่ได้จริงๆ เป็นอีกหนึ่งคนที่ดูแลตัวเองดีมากจริงๆ ค่ะ ไม่ปล่อยตัวเองดูแก่ ดูโทรมเลย ทำเอาสาวๆ เห็นแล้วอดที่จะอิจฉาไม่ได้

ขอบคุณข้อมูล:annnion