เปิดภาพ จอย จามจุรี อดีตนางร้ายในตำนานในวัย 54 ปี

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นนักแสดงและนางแบบที่มากฝีมืออีกหนึ่งคน สำหรับ จอย จามจุรี เชิดโฉม โดยเธอ เข้าสู่วงการเมื่ออายุ 18 ปี ขณะกำลังศึกษาต่อที่กรุงเทพฯ โดยเริ่มจากประกวดนางสาวไทย ปี พ.ศ. 2529 ปีเดียวกับทวีพร คลังพลอย,สรารัตน์ หรุ่มเรืองวงศ์ จากนั้นมีงานถ่ายแบบตามนิตยสารและถ่ายโฆษณาหลายชิ้น

เช่น โลชั่นเปาโล, เครื่องสำอางค์คัพเวอร์มาร์ค, เครื่องสำอางค์มิสซาซ่า, พอนด์วานิชชิ่งสครีม, สบู่เด็กแคร์, ยาสีฟันใกล้ชิด, กระเบื้องคอตโต้, การบินไทย, แว่นตา AO ฯลฯ

ต่อมาจึงเข้าสู่วงการโทรทัศน์โดยเริ่มแสดงละครของค่ายกันตนาในเรื่องเรื่องผีกุ๊กกิ๊ก ทางช่อง 7 ร่วมกับอรพรรณ พานทอง, พรสุดา ต่ายเนาวคง และตวงสิทธิ์ เรียมจินดา

จากนั้นจึงได้รับบทเด่นเป็นตัวอิจฉาเนื่องจากคุณแดง สุรางค์ เปรมปรีดิ์ประทับใจกับน้ำเสียงที่แหลมสูงของเธอจึงได้แนะนำให้มารับบทเป็น อรวิลาศ ในเรื่องปัญญาชนก้นครัว

ซึ่งเธอแสดงเข้าคู่กับคุณดวงตา ตุงคะมณี ที่รับบทเป็นแม่ของเธอได้เป็นอย่างดี จนมีคำพูดติดหูผู้ชมว่า คุณลูกขา

ต่อด้วยละครเรื่องตำรับรักในบท กระเช้ารัตน์ แฟนเก่าของพระเอกที่รับบทโดยบดินทร์ ดุ๊ก ซึ่งแสดงคู่กับสิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์

มีผลงานแสดงละครที่เป็นที่รู้จักกันจากเรื่อง บัวแล้งน้ำ ในบทของ มนตรา ต่อด้วยทายาทอสูร ฯลฯ ต่อมาจึงหันมารับบทน่าสงสารอีก 1 เรื่อง สลับกับนิสา วงวัฒน์ (โจ้)

ที่ไปเป็นนางอิจฉา ในละครเรื่องเพลิงพ่าย ทางช่อง 9 จนได้รับการเสนอชื่อเขาชิงรางวัลโทรทัศน์ทองคำในฐานะดาราสนับสนุนดีเด่นปี พ.ศ. 2533

ปัจจุบันเธออายุ 54 ปีแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังคงสวยไม่สร่างเลยค่ะ เป็นอีกหนึ่งคนที่ดูตัวเองดีมากจริงๆ ค่ะ ไม่ปล่อยให้ดูโทรมเลย