เปิดภาพ ตวง สาวิกา หวนคืนวงการรอบ 10 ปี

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นสาวสวยที่ผ่านงานละครมาเเล้วมากมาย สำหรับสาว ตวง สาวิกา อดีตนางเอกละครพื้นบ้านที่เคยฝากผลงานละครไว้มากมายไม่ว่าจะเป็น มณีนพเก้า, เทพสังวาลย์ พันหนึ่งราตรี, น้ำใจเเม่ ,กษัตริยา, มหาราชกู้เเผ่นดิน, ปอบผีฟ้า เเต่หลังจากที่สาวตวงมีผลงานละครออกมาอย่างต่อเนื่อง

เธอก็ได้ผันตัวเองไปเป็นเเอร์โฮสเตสเเละเริ่มกลับมารับงานละครบ้างเเล้ว หลังจากที่ห่างหายจากวงการไปนาน โดยสาวตวงได้เผยว่า ” จุดเปลี่ยนชีวิตที่ไปทำงานเป็นแอร์โฮสเตสเกิดจากอยู่ในช่วงที่รอละครเปิดกล้อง เลยได้ลองไปสมัครเพราะอยากลองและมีคำถามในใจที่อยากรู้ว่าทำไมผู้หญิงหลายๆ คนถึงอยากทำอาชีพนี้

บวกกับเป็นคนที่ชอบท่องเที่ยวและนั้นก็กลายเป็นจุดเปลี่ยนชีวิตที่ทำให้เธอค่อยๆ หายหน้าไปจากวงการและไปใช้ชีวิตต่างแดนจริงๆ ตวงว่าชีวิตตวงมันมาแบบเหมือนพรหมลิขิต

อาชีพลูกเรือไม่ได้เป็นอาชีพในฝันเลยไม่ได้รู้สึกอยากเป็นจริงๆ แต่ลองไปสมัครขำๆ ช่วงรอละครเปิดกล้องและตวงได้สายการบินในประเทศก่อนคือสายการบินโอเรียน

ตวงต้องขอบคุณโอเรียนนะคะที่สร้างแรงบันดาลใจให้ตวงเยอะมาก พอได้ลองไปทำ ตวงรู้ตัวเลยว่าเราเป็นคนชอบเทคแคร์ ชอบดูแล ต่อให้ไฟล์ทที่แย่เลวร้ายแค่ไหน

มันรู้สึกเหมือนเป็นความท้าทายเมื่อมันจบไฟล์ทเราสามารถผ่านไปได้ก็รู้สึกดี แต่ตอนนั้นวงการบันเทิงก็ยังสนุกอยู่นะ ตวงสนุกกับทุกอย่างที่ทำค่ะ

แต่พอเริ่มบินเยอะงานในวงการก็เลยเริ่มน้อยลงแม้ว่าอาชีพแอร์โฮสเตสจะเป็นอาชีพที่ได้ท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ และรายได้ที่ค่อนข้างสูง

แต่นั้นก็ดูเหมือนจะไม่ใช่ความสุขทางใจที่แท้จริง สาวตวงเล่าว่า ชีวิตของเธอช่วงที่ทำงานเป็นลูกเรือนั้นเธอใช้ชีวิต ค่อนข้าง extreme ไม่รู้จักคำว่าเหนื่อย

แต่เมื่อชีวิตโตมาถึงจุดนึงที่อยากจะใช้เวลากับคุณแม่มากขึ้นเธอจึงเลือกทิ้งรายได้หลักแสนกลับประเทศไทย”ปัจุบันต้องบอกเลยว่าสาวตวงนั้นสวยไม่เปลี่ยนจริงๆค่า

ขอบคุณข้อมูล:tuangsavika

May