เปิดภาพ พระแป๊ะ บิณฑบาตวันแรก ในวันออกพรรษา

ข่าวทั่วไป

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 63 ที่ผ่านมาโรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จนครปฐม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ได้จัดงานเกษียณอายุราชการของ ตร. ประจำปี 2563 มีข้าราชการตำรวจที่จะเกษียณอายุราชการทั้งประเทศ

เป็นระดับชั้นยศพันตำรวจเอก (พ.ต.อ.) หรือตำแหน่งเทียบเท่าขึ้นไปเป็นจำนวนมากและมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาตอที่จะเกษียณอายุราชการด้วยหนึ่งในนั้นก็คือ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา หรือ บิ๊กแป็ะ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ภายหลังเกษียณอายุราชการ เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 63 ที่ผ่านมามีเพจเฟซบุ๊ก โปลิศไทยแลนด์ – Police Thailand ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า อดีต ผบ.ตร. พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา

บวชเป็นพระสงฆ์แล้ว ภายหลังเกษียณอายุราชการ เมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา ขออนุโมทนาบุญด้วยครับผม ” ทั้งนี้ได้มีประชาชนจำนวนมากต่างเข้ามาร่วม อนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วย หลังเกษียณก็อยากที่จะบวชเลยแบบเงียบๆ

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก โปลิศไทยแลนด์ – Police Thailand ก็ได้ออกมาโพสต์อีกครั้ง พร้อมระบุข้อความว่า ” “พระแป๊ะ” ออกบิณฑบาตรวันออกพรรษา วัดหงส์รัตนารามเช้าวันนี้….พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา

อดีต ผบ.ตร. ที่ได้บวชพระ เมื่อ 30 กย.หลังส่งมอบตำแหน่ง ผบ.ตร. ที่วัดหงส์รัตนาราม บางกอกใหญ่ กทม. และออกบิณฑบาตร ในวันออกพรรษาขอบคุณภาพ/ข้อมูล Fm100.5 MCOT ” ทางเราขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ

ขอบคุณข้อมูล:โปลิศไทยแลนด์ – Police Thailand News

เรียบเรียงโดย:setup999