เปิดอายุจริง “บีม พิมพิชยา” หลังทำแต้มสูงสุด ชนะจีนมือ 2 ของโลก

กีฬา

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งดางรุ่งวงการกีฬา สำหรับ บีม พิมพิชยา ก๊กรัมย์ นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ผู้ทำหน้าที่ในตำแหน่งตัวตบตรงข้ามหัวเสา วัยเพียง 23 ปีเท่านั้นเองคะทุกคนแต่เล่นได้เก่งมากๆเลยทีเดียว

แถมตอนนี้เจ้าตัวยังกลายเป็นขวัญใจชาวไทยและชาวต่างชาติไปแล้วเรียบร้อย ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2022 นักที่ 4 ที่สนามอันคารา สปอร์ต ฮอลล์ กรุงอันคารา ประเทศตุรกี

ทีมชาติไทย แซงเอาชนะ ทีมชาติจีน ไปได้แบบสุดมัน 3-2 เซต 25-23, 13-25, 14-25, 25-23, 15-11 หลังจบเกม พิมพิชยา นักตบสาวไทยที่ทำแต้มสูงสุดในเกมนี้ที่ 28 คะนแน เท่ากันกับ หลี่ หยิงหยิง ของจีน

โดยเจ้าตัวได้เผยว่า ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะเอาชนะ จีน ได้ มุ่งมั่นแค่ทำผลงานให้ดีที่สุด ก่อนจะได้ชัยชนะมาครอบครอง คือตื่นเต้นมากที่เราสามารถเอาชนะจีนได้

คือเราไม่ได้เตรียมใจมาเลยว่าเราจะชนะในวันนี้เราเตรียมใจว่าเล่นยังไงก็ได้ให้เล่นกับเขาแบบสูสี สู้เขาให้ได้และวันนี้พวกเราก็สู้อย่างเต็มที่จนสามารถเอาชนะจีนได้ค่ะ

หากย้อนกลับไป พิมพิชยา ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2014 ที่ไต้หวัน

ซึ่งทีมของเธอได้อันดับ 4 และในเดือนตุลาคม เธอได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งวอลเลย์บอลยุวชนหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2014 ที่จัดขึ้นที่ประเทศไทย

ซึ่งทีมของเธอเป็นฝ่ายชนะทีมชาติเกาหลีใต้ในรอบรองชนะเลิศด้วยคะแนน 3–2 เช็ต ส่วนในรอบชิงชนะเลิศ ทีมของเธอเป็นฝ่ายพ่ายทีมทีมชาติญี่ปุ่นด้วยคะแนน 3–1 เช็ต

จึงทำทีมของเธอได้อันดับ 2 นอกจากนี้เธอยังได้รับรางวัลตัวตบตรงข้ามตัวเซ็ตยอดเยี่ยม จากนั้นก็ได้ถูกเรียกเข้าเก็บตัวกับทีมชาติชุดปัจจุบันเพื่อฝึกและเตรียมความพร้อมในการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการต่างๆ

ขอบคุณข้อมูล : bpkbeem