เปิดใจ ติ๊ก รับบทป๋าดัน เก้า เกริกพล

บันเทิง

สำหรับนักร้องเสียงสูงในตำนาน ติ๊ก ชิไร่ ที่เป็นผู้ใหญ่ที่เคารพของ เก้า เกริกพล และยังเป็นคนปั้น เก้า มาเองกับมือ ซึ่งตั้งแต่ที่มีข่าวโกงเงินค่าตัวจน เก้า ต้องฟ้องเพื่อดำเนินคดีกับนักร้องสาวคนดัง ทำให้ ติ๊ก ถูกโยงไปด้วยเพราะ เก้า ถือว่าเป็นลูกชายอีกคนที่รัก ก่อนหน้านี้ ทั้ง ติ๊ก และ เก้า ได้ไปออกมารายการ Z story ทางช่องอมรินทร์ทีวี มาเคลียร์ประเด็นดราม่าร้อนๆ

เห็นว่า พี่ติ๊ก อ้าแขนรับ เก้า เกริกพล เป็นเด็กในสังกัดพร้อมทำงานแพลงให้?

ติ๊ก : เรามีสัมพันธ์ไมตรีด้วยกันที่ดี ตั้งแต่รายการ The voice kid เพราะเราก็รักเขา พอทราบประวัติเขาเป็นเด็กเก่งตั้งแต่ 3-4 ขวบ เป็นเด็กกตัญญูหาเงินเลี้ยงครอบครัว สมัยก่อนดราม่ายากจน มากกว่าตอนนี้อีก ผมไปเจอเขาที่หาดใหญ่ไปเล่นคอนเสิร์ต หลังจบรายการไปแล้ว

แต่เขาก็ยังแวะมาหาพ่อติ๊ก ก็เลยได้มีโอกาสขึ้นเวทีด้วยกันเลยสนิทกันมาเรื่อยๆ เราเป็นเหมือนครอบครัวเดียวกันเหมือนคนไทยสมัยก่อน ไปไหนมาไหนคิดถึงกัน มีกับข้าวไปมาหาสู่กันตลอด ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ

ทำไมไม่มีการเซ็นสัญญาเป็นหลายลักษณ์อักษรไม่กลัวดราม่าอีกเหรอ ?

ติ๊ก : ไหนฐานะเราเคยเห็นเขามานานแล้ว เราเป็นโค้ชเราเห็นเขามาตลอด เขาน่ารัก มีเสน่ห์เป็นลูกครึ่งนครฯกับพัทลุง ลองดูว่าหนทางของตัวเอง อาจจะดีกว่าอยู่กับพ่อติ๊กนะ แต่ตอนนี้คือเชื่อใจกัน ไม่เคยเซ้นสัญญาอะไรเลย เป็นสัญญาใจ

เก้าเองเขาก็พูดคำนี้ ผมเลยรู้สึกว่ามันเป็นคำพิเศษ ก็เลยแต่งเพลง สัญญาใจ ตอนแรกว่าจะให้เก้าร้อง แต่ว่ากลัวเดี๋ยวจะดราม่าอีก ก็คิดว่าน่าจะร้องเองทำเอง คงจะปล่อนเร็วๆนี้ ก็จะปล่อยของน้องเขาอีกที แต่เป็นเพลงอื่น จะมีเซอร์ไพรส์อย่างมากสำหรับน้องเก้า

เก้า : ผมรักและเคารพพ่อติ๊ก ทั้งครอบครัวผมเราก็ติดตามพ่อติ๊ก เราไม่มีสัญญากันครับเป็นสัญญาใจ ตั้งแต่ The voice kid มีอะไรจะบอกพ่อตลอดตั้งแต่นั้นมา เร็วๆนี้จะมีเพลงจะปล่อยเพลง ยิ่มลืมยิ่งจำ พี่ชายผมเป็นคนทำ ผมก็ขอบคุณพ่อติ๊กมากๆ สำหรับโอกาส พ่อติ๊กเป็นคนดีมากๆสำหรับทุกเรื่อง ไม่ปิดกั้นอะไรเลย รักพ่อติ๊กมาก

เห็นว่า พี่ติ๊ก กำลังมีโครงการดีๆ ที่น่าสนใจช่วยเหลือพี่น้องศิลปินนักดนตรีในสถานการณ์โควิด-19 ?

ติ๊ก :ตอนนี้ผมมีโครงการเพื่อนช่วยเพื่อนนักดนตรีที่ตกงาน ติดต่อมาเลยผมให้ 5,000ทุกวงเลยครับ และจะบอกว่านักดนตรีทุกคนไม่ต้องเป็นห่วง เดี๋ยวผมจะพยายามทำให้นักดนตรีทุกคน ศิลปินทุกคนมีโอกาสดีๆทุกคน เดี๋ยวจะทำให้มีกฎหมายช่วยเหลือนักดนตรีทุกคน ติดต่อมาได้เลยทาง Facebook ของผม

ขอบคุณข้อมูล:AMARIN TVHD

เรียบเรียงโดย:setup999