เป้ย ปานวาด เล่าชีวิตครอบครัว

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นคุณแม่ลูกสองที่สวยแซ่บมากๆ สำหรับ เป้ย ปานวาด บุญยรัตกลิน ก่อนหน้านี้ คุณแม่เป้ย ได้ออกมาเปิดใจในรายการ 3 แซ่บ เล่าเรื่องราวครอบครัว พร้อมกับพูดถึงเรื่องดราม่าของสามี ป๊อป นิธิ บุญยรัตกลิน ว่า เราก็คุยกับเขา เขาก็ไม่ได้ปฏิเสธและพร้อมยอมรับความจริงกับเราทุกอย่าง

และให้เราตัดสินว่าจะเอายังไง ให้จัดการทุกอย่าง ตอนนี้ครอบครัวก็มีความสุข เวลาเห็นพ่อกับลูกอยู่ด้วยกันเล่นกันมันก็อิ่มใจ และชีวิตเราก็ไม่ได้ต้องการอะไรมาก ภาพที่เราเห็นมันก็ยังอยู่ในชีวิตประจำวัน ไม่ได้หายไปไหน ต่อให้มีปัญหาเข้ามา ปัญหาความเป็นพ่อแม่ไม่มีเลย อยู่ครบถ้วน

เคยมีครั้งนึงเราเคยเจอปัญหาก่อนคลอดปาลิน รู้สึกมันแย่มากๆ ไม่มีทางลุกขึ้นมาได้เลยสภาพจิตใจทำอะไรไม่ได้เลย ก็ไปปรึกษาหมอ ก็หาทางออก หมอบอกว่าภาวะนี้เข้าข่ายโรคซึมเศร้า วิธีจัดการกับปัญหา ด้วยการกินยา เป็นช่วงคาบเกี่ยว ตั้งท้อง คลอดน้องและเจออาการเบบี้บลูซ้ำเข้าไปอีก

เป้ยไม่อยากทานยา เพราะเอฟเฟกต์ของยาจะทำให้เรามีความรู้สึกนิ่งๆ และจะส่งผลต่อน้ำนมที่ให้ลูกกินหรือเปล่า เรามีลูกต้องดูแลจะมากินยาตลอดไม่ได้ ก็เลยพยายามลุกขึ้นได้ด้วยตัวเอง และมีหมอให้คำปรึกษาหมอถามว่าความสุขของเป้ยคืออะไร เราก็ตอบว่าคือรอยยิ้มของลูก

มันยากมากนะคะตัวเองกำลังอ่อนแอต้องทำเข้มแข็ง (เสียงสั่น) ทั้งที่อ่อนแอมาก ลูกมองตาเราแล้วอยากเล่นกับเรา เรารู้สึกว่าต้องลุกจากตรงนี้ได้แล้ว เขาเป็นคนที่ดึงมือเป้ยลุกขึ้น เราไม่อยากให้ลูกเห็นเราในสภาพแบบนั้น พยายามไม่ให้ลูกเห็นเลย สำหรับใครที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ ก็พยายามเบี่ยงเบนความสนใจ มันยากมากนะ

ช่วงที่มีเบบี้บลูมาร่วมด้วย มันจะมาเป็นเวลา ก็พยายามบอกกับทุกๆคนว่า ถ้ามีคนรอบข้างให้การซัพพอร์ตเราได้ ให้เขาช่วยดีกว่า กำลังใจสำคัญอีกคน คือคุณแม่ คุณแม่เป็นแบบอย่างที่ทำให้เห็นว่า สู้ชีวิตมากๆ คุณแม่เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเลิกับคุณพ่อ คุณแม่ก็ทำงานเลี้ยงเรา

เราก็เห็นมาตั้งแต่เด็กๆ แม่ก็จะให้กำลังใจและเตือนสติอยู่ตลอดเวลา ว่าถ้าเกิดปัญหาแล้วใช้อารมณ์เป็นใหญ่ มันง่ายมากถ้าเราจะเดินออกมาจากความเป็นครอบครัว ถ้าเราจะเลิก วันนึงเป้ยก็อาจจะได้เจอใครใหม่ คุณป๊อปก็อาจจะมีครอบครัวใหม่ ต่างคนต่างมีชีวิตใหม่ แต่เราก็มองว่าแล้วลูกของเราล่ะ โปรดติดพ่อมาก

จะเห็นพ่อเป็นซุปเปอร์ฮีไร่ จะคอยเลียนแบบพ่อ เวลานอนก็อยากให้นอนพร้อมกัน 3 คน เราก็จะบอกว่าพ่อยังกินข้าวไม่เสร็จ เขาก็จะบอกว่าอยากให้ขึ้นมาเป็นแฟมิลี่ด้วยกัน แล้วลูกก็จะบอกว่ารักแม่ รักป๋า รักทั้งสองคน แต่ถ้าวันนึงถ้าเกิดเหตุการณ์อะไรที่ทำให้บรรยากาศครอบครัวไม่โอเค ส่งผลต่อสภาพจิตใจของลูก

เป้ยก็พร้อมที่จะเดินออกมา แต่ ณ วันนี้ ต่อให้เกิดเรื่องราวอะไรขึ้น แต่ความเป็นพ่อเป็นแม่ยังอยู่ คุณป๊อปยังทำหน้าที่ความเป็นพ่อได้ดี เราก็ยังโอเคอยู่ ชั่งน้ำหนักแล้วดีมีมากกว่าเสีย มันก็ยังไปได้สำหรับเรา ฉายาเมียยืนหนึ่ง สำหรับเป้ยไม่ใช่เลยนะ เราแค่ทำหน้าที่แม่ที่ดี และเป็นภรรยาที่ดีแค่นั้นเอง อย่างยืนหนึ่งสิ เดี๋ยวมี 2 มี 3

อยากบอกอะไรป๊อปไหม คือ (เป่าปาก) ไปบอกที่บ้านได้ไหม จริงๆเขารู้อยู่แล้วว่าเป้ยเต็มที่กับทุกเรื่อง ทั้งการเป็นภรรยาและแม่ที่ดี เป้ยเขารู้อยู่แล้ว (อยากขออะไรไหม) จริงๆมันไม่ได้เป็นการขอ เป็นการบอกละกัน จะมีคนที่ 2 หรือ 3 ไม่ได้ คนแรกต้องอนุญาตก่อนแต่ก็บอกว่า มันก็ยากหน่อย ป๊อป ยืนหนึ่งเดียว มีคนเดียวครับ (ยิ้ม) รักที่สุดอยู่แล้วครับ รักมากๆ รักที่สุด และขอโทษสำหรับทุกๆเรื่องที่ทำให้เสียใจครับ

ขอบคุณข้อมูล:ppanward , Polyplus Entertainment

เรียบเรียงโดย:setup999