เผยคลิป แรงงานต่างด้าว แอบลักลอบเข้าไทย

ข่าวทั่วไป

งานนี้ทำเอาคนไทยหวานผวาและเกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโซเซียลหลังจากที่เพจดังเฟซบุ๊กอย่าง หมอแล็บแพนด้า ของ ทนพ. ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ หัวหน้างานตรวจโรคติดเชื้อทางโลหิตวิธีอณูชีววิทยา ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติสภากาชาดไทย

ได้ออกมาเผยคลิปนาทีแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าไทย พร้อมระบุข้อความว่า ” เพื่อนบ้านกำลังแอบข้ามแดนมาไทย แถมเอาคลิปมาโพสต์ลง tiktokคนเข้าไปให้กำลังเพียบ สู้ๆ ขอให้เข้ามาโดยปลอดภัยอะไรครับเนี่ยยยยย พวกเราใส่แมสก์ด่วน ”

ซึ่งหลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ไปชาวเน็ตจำนวนมากต่างเข้ามากดแชร์พร้อมทั้งเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมายเลยทีเดียวอย่าง นี่คือปัญหาการระบาดระลอกที่2 หากเขาเข้ามาไม่ผ่านการคัดกรองก็จะแฝงตัวตามร้านอาหารแหล่งท่องเที่ยว

สถานบันเทิงกลางคืน ไทยคงหนีไม่พ้น เว้นแต่เอาผิดกับคนจ้างงานที่มักง่าย , แรงงานทั่วโลกมักขยัน​ กว่าคนในประเทศ​ค่ะเรื่องธรรมดา​ ถามพม่าข้างร้านทำไมไม่ทำงานที่พม่า​ เขาบอกได้เงินน้อย​ นี่เขาก็เลือกงานในประเทศ​ตัวเองเหมือนกัน

​ และไทยกฏแรงงานอ่อนแอมาก​ วีซ่า2ปีแค่8000+บัตร30บาทอี๊ก , จะพากันบรรลัยเพราะพวกนี้แหล่ะ…สงสาร กับ ความปลอดภัยของส่วนรวม ควรเลือก และแยกแยะนะ สถานการณ์แบบนี้บ้านใครบ้านมันเถอะ,เข้าใจนะคะว่าคงหนีตายเอาดาบหน้า แต่….พวกคุณจะเอาโรคมาแจกพวกเราด้วยรึเปล่า??? คุณควรกลับไปสู้ ๆ ที่บ้านตัวเองนะคะ ไม่ใช่มาให้กำลังใจสู้ ๆ ที่บ้านคนอื่นเค้าอ่ะ ฯลฯ

ขอบคุณข้อมูล : หมอแล็บแพนด้า