เผยคำตอบของ อิงฟ้า วราหะ ในรอบ 5 คนสุดท้ายบนเวทีมิสแกรนด์ฯ

บันเทิง

กำลังใจล้นหลามสุดๆไปเลยค่ะ สำหรับ อิงฟ้า วราหะ ที่สามารถคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 บนเวที Miss Grand International 2022 มาครองได้แม้ว่าเธอจะไม่ได้รางวัลชนะเลิศแต่ว่าก็ได้ใจคนไทยไปทั้งประเทศเลยค่ะ ส่วนสาวงามที่คว้ามงกุฎMiss Grand International 2022 ไปครองได้สำเร็จก็คือ อิซาเบลลา มิสแกรนด์จากประเทศบราซิล

แล้วถ้าใครที่ตามข่าวจะเห็นว่าก่อนหน้านี้ อิงฟ้า เคยเปิดใจให้สัมภาษณ์สื่อว่าอาจจะต้องใช้ล่ามในการตอบคำถามเพื่อความชัวร์ในคำตอบของตัวเอง เพราะการตอบคำถามคือพอยท์หลักคือต้องตอบให้ตรงคำถาม

ถ้าตอบไม่ตรงมันก็อาจจะโดนปัดตกได้ พร้อมกับยอมรับว่าตื่นเต้นไม่รู้คำถามจะมาในแนวไหน ซึ่งตนก็ทำการบ้านมาหนักอยู่พอสมควร..

แล้วในรอบ 5 คนสุดท้ายบนเวทีการประกวด “Miss Grand International 2022” ได้แก่ มิสแกรนด์บราซิล มิสแกรนด์อินโดนีเซีย มิสแกรนด์ไทยแลนด์ มิสแกรนด์เช็ก รีพับลิค และมิสแกรนด์เวนาซุเอลา

ซึ่งสุดท้ายแล้ว อิงฟ้า ก็ได้ตัดสินใจที่จะไม่ใช้ล่ามที่สำคัญเธอยังอยคำถามเป็นภาษาอังกฤษล้วนๆเลยด้วยค่ะ ทำเอาได้ใจคนทั้งฮอลล์เลย

โดยคำถามคือ ปัจจุบันมีสงครามระหว่างรัสเซียยูเครน ประธานาธิบดีรัสเซียสั่งทหารบุกยูเครนทำลายบ้านเมือง ชีวิตประชาชน สร้างความไม่แน่นอนให้กับโลกของอนาคต ถ้าคุณมีโอกาสส่งข้อความถึง วลาดีมีร์ ปูติน คุณจะพูดว่าอะไรภายใน 60 วินาที ?

คำตอบของ อิงฟ้า พอนำมาแปลความหมายได้ประมาณว่า “ถึงประธานาธิบดีปูตินสิ่งที่คุณทำไม่ต่างอะไรจากปีศาจ

คุณฆ่าคนบริสุทธิ์ อะไรทำให้คุณทำแบบนั้น อะไรทำให้คุณคิดอย่างนั้น ทุกคนบนโลกนี้สมควรได้รับสันติสุขความรักและความสุข เคารพกันและกัน

โปรดหยุดสงครามและความรุนแรง ทุกคนในที่นี้เห็นด้วยกับดิฉันไหมคะ หยุดทำสิ่งไม่ดี คุณสามารถสร้างความรักได้ขอบคุณค่ะ”

ซึ่งพอ อิงฟ้า ตอบคำถามเสร็จแล้วก็ทำเอาคนแทบทั้งฮอลล์ส่งเสียงกรี๊ดและปรบมือให้อย่างสนั่นลยทีเดียวค่ะ

ขอขอบคุณ  : fa_engfa8

kan