เผยนาที ลุงพล เข้ามอบตัว ไม่มีการเจรจา ตร.ไม่รับมอบตัว

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าเป็นประเด็นที่ร้อนแรง และพี่น้องประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมากในตอนนี้ เมื่อชุดสืบสวนคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ น้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบแห่งบ้านกกกอก นำกำลังเข้าจับกุม นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ลุงเขยของน้องชมพู่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมุกดาหารที่ 53/64

ในคดี ใน 3 ข้อหา คือพรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียชีวิตจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร , ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย ,

และการกระทำใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งใช้เวลา 1 ปี กับอีก 16 วัน สืบสวน จนได้หลักฐานมัดตัวจนสามารถขอหมายศาลอนุมัติหมายจับ

ล่าสุด นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้พาตัว นายไชยพล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหาในคดีน้องชมพู่ มามอบตัวกับ พล.ต.อ.สุวัจน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัว ลุงพล กับป้าแต๋น เข้ามาด้านในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เพื่อสอบปากคำ โดยลุงพลมาในชุดสีขาวสวมผ้าพันคอสีน้ำเงิน ใสกางเกงยีนส์ ส่วนป้าแต๋น มาในชุดคลุมสีแดง สวมกางเกงยีนส์ และสะพายกระเป๋า ด้านนายษิทรา ทนายความเปิดเผยว่า ลุงพลเลือกที่มอบตัวกับ พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เพราะถือว่าเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดี

แม้เหตุการณ์จะเกิดขึ้นที่จังหวักมุกดาหาร ไม่มีการเจรจา หรือต่อรองเรื่องการประกันตัว อย่างไรก็ตาม ตำรวจไม่รับมอบตัว รายละเอียดไม่สามารถตอบได้ ต้องดูรายละเอียดจากพนักงานสอบสวนก่อน ก่อนมาถึงที่นี่ยังไม่ได้พบกับลุงพล เนื่องจากพลมาจากจังหวัดมุกดาหาร แล้วมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเลย จากนี้ไปขอพูดคุยกับลุงพลก่อน

เรียบเรียงโดย:setup999