เผยเหตุผลที่ แมท เดินหน้าฟ้องชาวเน็ต ทั้งๆที่เห็นใจ

บันเทิง

สำหรับกรณีของนางเอกสาว แมท ภีรนีย์ คงไทย ที่ได้ฟ้องชาวเน็ต โดยเมื่อวานนี้ 19 ต.ค. 63 เจ้าตัวได้เดินทางไปศาลไต่สวนนัดแรก เผชิญหน้ากับคู่กรณีที่เข้ามาต่อว่าในทางเสียหายในโซเซียล ซึ่ง สาวแมท ก็ได้เปิดใจว่า เคสแรกที่ฟ้องเป็นเคสที่หนัก

แมท ยอมไม่ได้ เพราะกล่าวหาว่าเป็นเมียน้อย เป็นชู้รุนแรงประมาณ 1 หน้ากระดาษ ฟ้องเพราะต้องการอย่างเดียวคือพิสูจน์ความจริงว่าสิ่งที่ผ่านมา 2 ปีไม่มีความจริงเลยแม้แต่น้อย ค่าเสียหาย 1 ล้านบาทนั้น แมท เรียกเพื่อให้สมกับชื่อเสียง การศึกษา

หน้าที่การงานทางสังคมที่ได้สูญเสียไปมาโดยตลอด แต่จริงๆแล้วคงไม่ถึงขนาดนั้น แมทไม่ได้ต้องการเงิน แต่มีเจตนาคืออยากให้เป็นบรรทัดฐานมากกว่า วันนี้ได้มาเจอคู่กรณีครั้งแรก จริงๆน้องโทรมาหาคุณแม่หลายทีแล้ว โทรมาหาพี่ทนายนิด้าด้วยเช่นกัน

เห็นใจน้องเคสแรกที่ถูกฟ้อง คงไม่มีใครเข้าใจความรู้สึกน้องได้เท่าตนแต่ทั้งนี้อยากให้ทุกอย่างผ่านกระทวนการศาลเป็นจริงเป็นจังจะได้สร้างบรรทัดฐานขึ้นมาใหม่ในสังคม ด้านคู่กรณีของสาวแมทก็ได้พูดต่อหน้าว่า ตั้งใจที่จะมาขอโทษคุณแม่พี่เขาและขอโทษไปแล้ว

ตั้งแต่ในศาลก็ยอมรับผิดที่โพสต์ไปแบบนั้นโดยตื้นลึกหนาบางไม่ได้รู้ว่าความจริงมันเป็นยังไง ทนายนิด้า เผยว่า ถาม แมท ไปว่าคดีนี้จะไกล่เกลี่ยหรือไม่ จริงๆ คดีนี้เป็นคดีที่ยอมความได้ ถอนได้อยู่ตลอดเวลา แต่ แมท ตัดสินใจแล้วว่าไปต่อ โดยทนายบอกว่า

เมื่อเรื่องมาถึงตอนนี้ถอนฟ้องไม่ได้แล้วเพราะประทับรับฟ้องไปเรียบร้อยโดยเหตุผลที่คดีต้องไปต่อ เพราะว่าปัญหานี้เป็นปัญหาสังคม แมท อยากสร้างบรรทัดฐานให้เกิดขึ้นกับสังคมต่อไป ทุกคนจะได้คำตอบสักทีว่า ดาราวิจารณ์ได้หรือไม่ แบบไหนเรียกว่าวิจารณ์แบบไหนไม่ใช่ แบบไหนคือเกินขอบเขตที่จะเป็นความผิด

ขอบคุณข้อมูล:mattperanee

เรียบเรียงโดย:setup999