เพจดังเผย 3 เหตุผล ไม่ควรพาสุนัขเข้าร้านสะดวกซื้อ

ข่าวทั่วไป

เป็นประเด็นในโลกโซเชียลกันอยู่ในตอนนี้ เมื่อหญิงสาวรายหนึ่งนำสุนัขเข้ามาในเซเว่นอีเลฟเว่น หลังจากที่พนักงานเห็นเข้าจึงเข้าไปขอร้องให้หญิงคนดังกล่าวห้ามอุ้มสุนัขเข้ามาภายในร้าน เนื่องจากเป็นกฏของทางร้าน เเต่หญิงสาวคนดังกล่าว กลับเเสดงความไม่พอใจ เเละยืนยันว่าจะให้สุนัขเข้ามาให้ได้ เพราะไม่อยากทิ้งสุนัขไว้ในรถ

พร้อมทั้งยังตอกกลับพนักงานไปว่า จะเอาเข้ามา เพราะเอาเข้ามาไม่รู้กี่สิบปีเเล้ว ไม่เคยมีใครมาว่าสักครั้ง พร้อมทั้งข่มขู่พนักงานว่า “ไม่อยากมีเรื่องกับใคร พี่สามารถเอาน้องออกจากงานได้ น้องจะอยู่ไม่เป็นสุข ทีหลังอย่ามาพูดจาเสียงเเข็งเเบบนี้อีก ”

ล่าสุด เพจ Drama-addict ได้ออกมาเผยถึงเหตุผลที่ไม่ควรจะนำสุนัขเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ โดยทางเพจได้เผยว่า ” เหตุผลว่าทำไม เราจึงไม่ควรพาหมาเข้าร้านสะดวกซื้อ

1. หมาคุณไม่ได้น่ารักกับทุกคน บางคนเขากลัวหมา เห็นหมาตัวเล็กๆก็ร้องจ้ากแล้ว อาจเคยโดนหมาไล่กัดมาก่อนสมัยเด็กๆ ก็กลัวหมาฝังใจกันยาวเลยก็มี

2. หมาคุณอาจอาบน้ำตัดขนสะอาด แต่น้ำลายหมา มีเชื้อโรคบางชนิดที่ก่อโรคในคนได้ โดยเฉพาะ คนที่มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน กินยากดภูมิคุ้มกัน บลาๆ และร้านสะดวกซื้อมาการขายอาหารให้คนซื้อไปกิน หากมีการปนเปื้อนน้ำลายเกิดขึ้น แล้วคนกินเข้าไป ถ้าติดเชื้อก็อาจจะยุ่งได้

3. บางคนก็แพ้ขนหมาขนแมว และเกิดอาการแพ้ ลมพิษ หรือบางคนก็แพ้รุนแรงจากขนหมาขนแมวได้ จะเลี้ยงหมาหรือเลี้ยงแมว ก็ต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคม ไม่ให้หมาที่เราเลี้ยงไปทำให้คนอื่นเดือดร้อนหรือเกิดปัญหา

ร้านสะดวกซื้อก็เช่นกัน ถ้าจะพาหมาแมวไปเข้าสถานที่สาธารณะใดๆ ให้เข้าไปในสถานที่ที่เขาอนุญาตให้พาหมาแมวเข้าไป เช่น ห้างหลายแห่ง ที่มีการเปิด pet zone ให้พาหมาแมวไปเดินเล่นได้ เป็นต้น” หลังจากทางเพจได้ออกมาเผยสาเหตุครั้งนี้

ได้มีชาวเน็ตหลายคนต่างเข้ามาเเสดงความคิดเห็นกับประเด็นที่เกิดขึ้นกันอย่างล้นหลาม พร้อมทั้งยังเห็นด้วยกับการที่ไม่ควรนำสุนัขเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ เพราะคนที่เข้าไปซื้อของอีกหลายคนก็อาจจะเป็นโรคภูมิเเพ้สุนัขได้

ขอบคุณข้อมูล:Drama-addict , Red Skull Variety

May