เพจดังโพสต์ คุณป้าป่วย แต่ไม่มีใครมารับ

ข่าวทั่วไป

ยังคงมีการตรวจพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่องเลยทีเดียวค่ะ สำหรับ การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ตอนนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ทางเจ้าหน้าที่ หมอ และพยาบาล ต่างต้องทำงานกันอย่างหนักเลยทีเดียว  ล่าสุดทางเพจ “บิ๊กเกรียน” ก็ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของคุณป้าขายก๋วยเตี๋ยวในโรงงานคนหนึ่งที่ติดเชื้อโควิด-19 แต่ว่าไม่มีหน่วยงานใดเข้ามารับตัวไปรักษาเลย

โดยทางเพจได้มีการโพสต์อัปเดตเรื่องของคุณป้าติดโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งโพสต์แรกทางเพจระบุว่า “เพจบิ๊กเกรียน และบิ๊กเกรียน อินดี้ ได้รับแจ้งจากนาย ก. (นามสมมุติ)​ อยู่​ จ.นครราชสีมา​ขอให้​ ช่วยประสานเจ้าหน้าที่ เข้าไปรับตัว นาง ข. มารดา อายุ 60 ปี อาชีพ ขายก๋วยเตี๋ยว อยู่ในโรงงานอาหารแปรรูป(ปลากระป๋อง)​ แห่งหนึ่ง​ มีพนักงาน​ 4000​ กว่าคน​ ใน.เมือง​ จ.สมุทรสาคร​

เมื่อเช้า วันที่​ 1​ มกราคม​ 2564​ เสมียนโรงงานโทรศัพท์​ แจ้งคุณป้าว่า​ #ติดcovid​ ลูกชายโทรแจ้งไป​ ศูนย์​ covid​ สมุทรสาคร​ และ​กรมควบคุมโรค​ ขอหลักฐาน​ ทีมงานเพจบิ๊กเกรียน​ ได้รับการขอความช่วยเหลือ​จากลูกชาย​ และโทรศัพท์​ ขอข้อมูลจากคุณป้า​เพื่อยืนยัน​

ขณะคุยประสานงาน​ เป็นเวลา​ 19.00​ น.ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปรับตัวคุณป้า ทีมเพจบิ๊กเกรียน​ จึงนำข้อมูล​ ผลตรวจ​ ที่อยู่คุณป้า​ เบอร์โทรศัพท์​ ติดต่อกับ​ นายแพทย์อนุกูล​ ไทยถานันดร์​ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร​ รีบดำเนินการทันที​ รอความคืบหน้า​ จะแจ้งให้ทราบ”

และโพสต์สุดท้ายเป็นโพสต์ที่เจ้าหน้าที่มารับตัวคุณป้าไปรักษา ซึ่งก็รอเวลานานหลายชั่วโมงเลยทีเดียว โดยมีการระบุว่า “บันทึก​ : เวลา​ 23.30 น.วันที่​ 1​ มกราคม​ 2564 ****บิ๊กเกรียน​ และ​ บิ๊ก​เกรียน​ อินดี้​ กับภารกิจ​ ประสานงาน​ ช่วยคุณป้า​ ติด​ covid****

คุณป้า​ ทราบผลติด​ covid​ตั้งแต่​ เช้า​ ญาติๆร้อนใจ​ ไม่มีหน่วยงานเข้าไปช่วย​ ปล่อยคุณป้าโดดเดี่ยว​ มีอาการหายใจติดขัด​ ต่อมา​ ทุ่มตรง​ ลูกชาย​ อยู่โคราช​ ให้​ บิ๊กเกรียน​ และ​ บิ๊ก​เกรียน​ อินดี้​ ช่วยประสาน​ หน่วยงาน​ ที่เกี่ยวข้อง​ ​

ล่าสุด​ คุณป้าถึงมือหมอแล้ว​ เมื่อเวลา​ 5​ ทุ่มครึ่ง​ วันที่​ 1​ มกราคม​ 2564​ ขอบคุณ​ นพ.อนุกูล​ ไทย​ถานันดร์​ ผอ.รพ.สมุทรสาคร​ ศูนย์​ประสาน​งาน​ covid จ.สมุทรสาคร​ เจ้าหน้าที่​ สายด่วน​ 1669​ ไล่บี้​ จน​ รถพยาบาล​ รพ.มหาชัย​ 3​ กลับมารับตัวคุณป้า​ ติด​ covid​ ไปรักษา****พรุ่งนี้ตามต่อ​ ปัญหาอยู่ตรงไหน​ ใครไร้จิตสำนึก​ อย่าล้อเล่นกับ​ covid​ ****” อย่างไรก็ขอให้คุณป้าปลอดภัยนะคะ

ขอขอบคุณ : บิ๊กเกรียน

tom