เพจดัง ดึงสติคนไทย หลังศบค.แถลง ยึดกฎปฏิบัติง่ายๆ 3 ข้อ

ข่าวทั่วไป

หลังจากที่ทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 โดยนายแพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข และ โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้อัปเดทผู้ป่วยประจำวันที่ 1 มิถุนายน 2563 เวลา 11.30 น.

ว่าพบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 1 ราย รวมสะสม 3,082 ราย รวมหายป่วยแล้ว 2,965 ราย ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาลอีก 60 รายวันนี้ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มจึงทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเป็น 57 ราย ล่าสุดเพจดังอย่าง อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ได้ออกมาโพสต์ถึงสถานการณ์โควิด-19 ณ ขณะนี้

ว่าวันนี้พบผู้ติดเชื้อใหม่1รายเหมือนเดิมจ้า เป็นคนไทยกลับมาจากรัสเซีย อยู่ในศูนย์กักกันไม่น่าห่วงอะไรคุณหมอ พยาบาลเก่ง ไม่มีปัญหาพบ1ราย แต่รักษาหาย2รายข่าวดีอีกอย่าง คือผ่านมา 7วันแล้วไม่พบผู้ติดเชื้อในประเทศเลย หมายควายว่า การผ่อนคลายเฟส2

ผลออกมาโอเคเลยและวันนี้ วันแรกที่ประกาศเปิดเฟส3 ใกล้ชิดกันขึ้นมาอีก 5555 นวดได้ เข้าโรงหนังได้ ลงชายหาดได้ เล่นกีฬาเป็นทีมได้มีคนถามมาว่าเจี๊ยบไม่เห็นมาบอกรายละเอียดเฟส3 เลยอันนี้สารภาพว่า จริง 5555ตอนนี้ผมไม่ค่อยสนใจว่า

จะเฟสไหน อะไรยังไง ขี้เกียจมาเล่า ไปหาอ่านในข่าวเองเพราะมาคิดแล้ว ว่า จะเปิดจะปิดร้านอะไร ระยะเวลากี่ชม. กี่นาที เข้าได้กี่คน มีกฎยังไง มันแทบไม่มีผลกะเราเลยมันจะมีผลกะเจ้าของร้าน เจ้าของกิจการมากกว่าเราคนธรรมดา ประชาชน

ก็ทำแค่ยึดกฎง่ายๆ 3 ข้อ เหมือนเดิม เหมือนที่ทำมาตลอด1.ใส่หน้ากากผ้า ทุกครั้ง !!เวลาออกนอกบ้านแล้วอีดอก พวกที่ใส่ แต่เอาไปห้อยหู คาดคาง มึงจะใส่เพื่อ? อีพวกนี้น่าโบกมาก เห็นแล้วหงุดหงิด 555552. ล้างมือบ่อยๆ

ด้วยเจลแอลกอฮอล์ หรือสบู่ธรรมดานี่แหละ3. รักษาระยะห่างกับคนอื่น 1-2เมตร ไม่สัมผัสใครโดยตรงแค่เนี้ย!!มันยากตรงไหนวะ ช่ะมะถ้าทำแบบนี้ซะอย่าง จะลดจะเพิ่ม จะเคร่งจะคลาย จะเฟสไหนเราก็รอดรักนะ ❤

ขอบคุณข้อมูล : อีเจี๊ยบ เลียบด่วน