เพนกวิน โพสต์ล่าสุด จะมีข่าวทั้งที่ดีและไม่สู้ดี

ข่าวทั่วไป

จากสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นเหล่านักเรียน นักศึกษา ได้ออกมาประท้วงเรียกร้องสิทธิเสรีภาพและประชาธิปไตยของตัวเอง ทำให้เกิดกระแสต่างๆนานาขึ้นมากมากมายเลยทีเดียว จนทำให้หลายๆคนออกมาแสดงจุดยืนของตัวเองกันอย่างชัดเจน

ล่าสุด เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ หนึ่งในแกนนำคณะราษฎร ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า ” วันนี้มีทั้งข่าวที่ดีและไม่สู้ดีเท่าไหร่ข่าวดีคือที่ศาลจังหวัดธัญบุรีวันนี้ อัยการไม่มายื่นฟ้องผมให้ทันภายในกำหนดระยะเวลา

จึงเป็นผลให้ผมไม่ต้องไปรายงานตัวต่อศาลและไม่ต้องกังวลเรื่องจะถูกขังจากคดีเวทีลานพญานาควันที่ 10 สิงหาคมอีกข่าวไม่สู้ดีคือ วันพรุ่งนี้ (8 ธันวาคม) เวลา 10.00 น. ผม รุ้ง พี่ไมค์ และพี่ไบรท์เมืองนนท์จะต้องเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาคดี 112

ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ซึ่งตำรวจได้โทรมาแจ้งกับทนายผมล่วงหน้าว่าจะนำตัวพวกผมไปขอให้ศาลฝากขัง ซึ่งอาจทำให้พวกผมต้องเสียอิสรภาพอยู่ในเรือนจำ ท่ามกลางข่าวลือว่าจะมีการใช้กำลังกับเราจึงขอแรงทุกคนมาเป็นสักขีพยาน

ความอยุติธรรมที่อาจเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (8 ธันวาคม) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป เพราะผมเชื่อว่าตำรวจยังมีสามัญสำนึกที่จะไม่ทำเรื่องชั่วช้าต่อหน้าประชาชนด้วยรักและศรัทธาในสถาบันประชาชน ”

ต่อว่า เพนกวิน ก็ได้ออกมาโพสต์อีกครั้งเป็นหมายเรียก ม. 112 จากตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก พร้อมระบุข้อความว่า ” นางแน่งน้อย อัศวกิตติกร อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งจังหวัดพิษณุโลกของพรรครวมพลังประชาชาติไทยแจ้งความมาตรา 112 กับผม ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก ” โดนหมากเรียกอีกแล้วค่า

ขอบคุณข้อมูล:เพนกวิน – พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak

เรียบเรียงโดย:setup999