เพ็ชร-มายด์ อัปเดตฟาร์ม ทุ่มสุดตัวชีวิตชาวสวน บุกเบิกตั้งแต่เป็นที่ดินเปล่า

บันเทิง

ถือเป็นอีกหนึ่งคู่รักที่คบหาดูใจกันมานาน สำหรับคู่ของพระเอกหนุ่มหล่อ เพ็ชร ฐกฤต กับนักแสดงสาวสวย มายด์ ฑาริกา ที่ตอนนี้ทั้งคู่ได้ก่อร่างสร้างฟาร์มด้วยกันโดยใช้ชื่อว่า ” เดอะโฟลลิเมล” อยู่ที่จังหวัดชัยนาท

เป็นรูปเป็นร่างแล้วต้นไม้ต่างๆก็เริ่มโตมีดอกผลเต็มไปหมดแถมบรรยากาศก็ดีน่าอยู่สุดๆเลยทีเดียว โดยก่อนหน้านี้ สาวมายด์ ก็ได้ออกมาอัปเดตฟาร์มแห่งความรักให้ได้ฟังกันว่าไปถึงไหนแล้ว

ที่ฟาร์มตอนนี้เป็นยังไงบ้างเป็นรูปเป็นร่างขึ้นเยอะไหม ?

ก็เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมากแล้วนะคะ น่าจะประมาณ 70 % ตอนนี้ก็ลงต้นไม้ และสิ่งปลูกสร้างต่างๆเกือบเต็มพื้นที่แล้วค่ะ ที่เหลือก็คือ รอเวลาให้ต้นไม้โตระยะเวลาที่ผ่านมา 1 ปีหน่อยๆต้นไม้เริ่มขึ้น สระน้ำเริ่มเก็บน้ำมากขึ้น ภาพบ้านสวนที่มายด์กับพี่เพ็ชรเคยจินตนาการไว้ในหัวเริ่มชัดขึ้นมากแล้วค่ะ

แพลนอยากทำอะไรเพิ่มเติมในฟาร์มบ้าง ?

แพลนไว้ว่าจะทำคาเฟ่ในสวน และไพเวทโฮมสเตย์เล็กๆเพิ่มสัก 3-4 หลังค่ะ เอาไว้ให้คนที่ชอบใกล้ชิดกับธรรมชาติ อยากมาสูดอากาศบริสุทธิ์เหมือนพวกเราได้มาเที่ยวพักผ่อน

แล้วก็อยากขยับขยายพื้นที่ของฟาร์มเพิ่มขึ้นอีก เพราะอยากทำโรงเรือนเพาะพันธุ์ฟิก และถ้าเป็นไปได้ก็อยากเลี้ยงแกะเพิ่มด้วย แต่ก็คงต้องศึกษาข้อมูลให้มากกว่านี้ก่อนค่ะ

ไปใช้เวลาที่ฟาร์มกันบ่อยหรือเปล่า และทุ่มเทกันมากขนาดนี้ เห็นเป็นรูปเป็นร่างออกมาแบบนี้ชื่นใจไหม ?

ชื่นใจมากค่ะ เพราะจะว่าไปเราก็เริ่มบุกเบิกกันมาตั้งแต่ผืนดินเปล่าๆไม่มีอะไรเลย ต้นไม้ทุกต้นเมล็ดพันธุ์ทุกเมล็ด มายด์กับพี่เพ็ชรแทบจะลงดินกันเองทั้งหมด ให้ปุ๋ยเอง ตัดแต่ง

พอได้เห็นต้นไม้โต ไม้ผลออกผล ไม่ดอกออกดอก ก็รู้สึกภูมิใจที่ได้มองดูเขาเติบโตเรื่อยๆทำให้พวกเรารู้ว่า เราเลือกและคิดไม่ผิดที่จะสร้างที่นี่ขึ้นมา เพราะมันสร้างความสุขให้พวกเรามากจริงๆ

ถ้ามีเวลาว่างจากการทำงานสัก 3-4 วัน พวกเราก็จะชวนกันขึ้นไปที่สวน ไปดูแลความเรียบร้อย ดูแลต้นไม้ ปลูกนู้นนี่เพิ่ม เหมือนได้มาพักผ่อนชาร์จแบตก่อนกลับไปลุยงานต่อด้วยค่ะ

งบประมาณคร่าวๆ ทุ่มไปเยอะไหม หมดไปเท่าไหร่ ?

ส่วนมากจะหมดกับต้นไม้เยอะค่ะ เพราะเลือกไม้ผลที่ค่อนข้างหายาก เพราะมายด์เป็นคนชอบทานผลไม้ จะเลือกปลูกที่ชอบ เช่น figs พลับซ้อกโกแลต อโวคาโด แบล็คเบอร์รี่ ส้มสายพันธุ์ต่างประเทศหลายๆตัว และไม้ผลเมืองนอกอีกหลายชนิด ถ้าว่าคร่าวๆรวมทั้งหมดก็เกือบล้านบาทค่ะ

ขอบคุณข้อมูล : the_florimelfarm