เมธี อดีตนักแสดงดัง ศาลสั่งจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา

บันเทิง

เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยเห็นหน้าเห็นตาของเขา สำหรับ เมธี อมรวุฒิกุล อดีตนักแสดงดัง วัย 51 ปี ก่อนหน้านี้เจ้าตัวมีผลงานการแสดงออกมาให้ได้ติดตามอยู่หลายเรื่องเหมือนกันและยังเป็นนายแบบอีกด้วย

เริ่มทำงานเป็นนายแบบกับนิตยสารลลนา หลังจากจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยจากนั้นจึงตามมาด้วยผลงานต่างๆอีกมากทั้งโฆษณาทางโทรทัศน์ งานแสดง รวมถึงการถ่ายแบบนู้ดด้วย

ซึ่งในยุคนั้นเขาโด่งดังและมีเสียงชื่อมากมีผลงานออกมาให้ได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง ช่วงหลังๆเขาได้หันไปเล่นการเมือง

และในปี พ.ศ. 2564 ทัฬห์ ได้ปรากฏตัวอีกครั้งในที่ชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร จากนั้นจึงได้สมัครเป็นสมาชิก พรรคเศรษฐกิจไทย และได้รับการวางตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส. ประจำจังหวัดสมุทรปราการ

ล่าสุดวันนี้ 15 ส.ค. 65 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นัดฟังคำพิพากษาศาลคดีครอบครองอาวุธปืน ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4

เป็นโจทก์ฟ้อง เมธี อมรวุฒิกุล หรือ ณชิต อำนาจเดชนนท์ อายุ 51 ปี อดีตนักแสดงชื่อดังและอดีตแนวร่วม นปช.

หลังถูกตำรวจจับกุมได้เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 53 ที่แขวงต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพฯ⁣ ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่า ข้ออ้างของจำเลยที่ระบุว่า

ไม่รู้ว่ามีอาวุธปืนอยู่ในรถนั้นฟังไม่ขึ้น จึงพิพากษาให้จำเลยมีความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ มีโทษจำคุก 3 ปี แต่มีเหตุให้บรรเทาโทษเหลือ 2 ปี

และริบของกลางไว้ โดยหลังฟังคำพิพากษา เมธี ได้ให้ทนายความยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 300,000 บาท เพื่อประกันตัวระหว่างอุทธรณ์สู้คดี⁣