เมย์ รัชนก นักแบดมินตัน ตัดพ้อ หลังขายเสื้อหารายได้เสริม

บันเทิง

เป็นนักแบดมินตันที่เก่งมากๆเลยทีเดียวค่ะ สำหรับ เมย์ – รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันชาวไทย ที่เคยถูกจัดอันดับให้เป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือหนึ่งของโลก เมื่อปี พ.ศ. 2559 อีกทั้งยังเป็นคนไทยคนแรกที่ดำรงตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งเมื่อปี 2556 เมย์ ได้คว้าแชมป์โลกและสร้างสถิติเป็นแชมป์โลกแบดมินตันที่อายุน้อยที่สุดอีกด้วย

แต่ตอนนี้อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่ากำลังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลายหน่วยงานแทบทุกองค์กร หรือกิจกรรมต่างๆต้องถูกยุติชั่วคราวเพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส รวมไปถึงการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆด้วย แม้ตอนนี้จะเริ่มให้กลับมาแข่งขันแล้วแต่ก็ต้องควบคุมให้ดี

เลยส่งผลให้เมย์ มีเวลาว่างเจ้าตัวก็เลยหารายได้เสริมด้วยการไลฟ์สดขายเสื้อ แต่กลับมีคนมองว่าที่เมย์ทำดูเหมือนสร้างภาพ เพราะรวยอยู่แล้ว จากนั้นเจ้าตัวจึงลงไอจีสตอรี่สั้นๆว่า “ตลกพูดจาดีๆตั้งแต่แรกก็ดีอยู่ล่ะ มาพูดดีทีหลัง หงุดหงิด”

จนล่าสุดทำเอาเมย์ถึงกับร่ายยาวในไอจีสตอรี่ว่า “ไลฟ์ขายเสื้อวันเดียว! เมย์ไม่ได้มองว่าตัวเองจน ไม่ได้บอกว่าตัวเองรวยเพราะเมย์มองว่าเมย์พอมีพอใช้ ถ้ารวยไม่มาตีแบดและเดินตามความฝันหรอกนะคะ เมย์ไม่ได้จะประกาศศึกกับใคร

แต่อยากชี้แนะความรู้สึกในแบบของเรา ไม่มีใครชอบก็ไม่ต้องซื้อก็ได้เพราะคุณเลือกได้ ไม่ได้จะสร้างกระแส แต่ด้วยกิจกรรมที่มองต่างออกไปก็เลยเป็นข่าว มีทั้งมุมมองที่ตอบรับดีและไม่ดี ไม่ต้องห่วงนะคะเมย์รับได้ทุกความคิด

เมย์โตแล้ววุฒิภาวะของตัวเมย์เองเจอเรื่องด่าทอมาตั้งแต่อายุเท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ เราไม่สามารถบังคับใครให้ชอบเราได้ ส่วนรายได้หลักที่ได้มาเมย์เลี้ยงครอบครัว เมย์ไม่ได้มีธุรกิจส่วนตัว แบดมินตันคืออาชีพหลักของเมย์เอง สปอนเซอร์คือหลักเงินเดือน และ การแข่งขันคือผลรับจากการอดทน ฝึกซ้อม

สถานการณ์ตอนนี้เราต่างเข้าใจกัน ใจเขาใจเรา เป็นเรื่องที่ต้องให้กำลังใจกันนะคะ รักก็ตามไม่รักก็ปล่อยไป ความฝันของเมย์ไม่ได้ขึ้นอยู่กับความรู้สึกของใคร แต่มันขึ้นอยู่กับตัวของเมย์ ขอบคุณที่รับฟัง” ยังไงเราก็ขอเป็นกำลังใจให้สาวเมย์สู้ๆนะคะ

ขอขอบคุณ : ratchanokmay

เรียบเรียงโดย : setup999

kan