เยียวย ารอบใหม่ ช่วยเหลือ 4 กลุ่ม

ข่าวทั่วไป

ประชาชนต่างให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียวค่ะ สำหรับ การช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รอบใหม่ ซึ่งก็มีกระแสข่าวออกมามากมายถึงเรื่องนี้ โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่ทางรัฐบาลจะให้การช่วยเหลือ  นอกจากนี้ยังเตรียมออกมาตรการพักชำระหนี้ด้วย ล่าสุดทางเพจ “สวัสดิการ ทันข่าว” ได้โพสต์ถึงเรื่องนี้

โดยมีการเขียนแคปชั่นว่า “#เยียวยาโควิด19รอบใหม่ ชัดเจน!ต้องครอบคลุม เท่าเทียมทุกกลุ่ม พร้อมเตรียมออกมาตรการพักชำระหนี้ควบคู่ไปด้วย” โดยมีการระบุว่า รัฐเตรียมแผนดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รอบใหม่ เยียวยา 40 ล้านคน ต้องครอบคลุม เท่าเทียม โดย 40 ล้านคนที่ได้รับความช่วยเหลือ ซึ่งประกอบด้วย

1.กลุ่มแรงงานในระบบประกันสังคม

2.กลุ่มแรงงานนอกระบบประกันสังคม

3.กลุ่มเกษตรกร

4.กลุ่มเปราะบาง ผู้ด้อยโอกาส

ส่วนรายละเอียดทางกระทรวงการคลังจะเสนอให้ครบพิจารณาโดยเร็ว ซึ่งจะรวมถึงการปรับปรุงโครงการต่างๆ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์

นอกจากนี้ทางเพจ ยังได้มีการระบุเพิ่มเติมอีกว่า พ่อค้าเเม่ค้า อยู่ในกลุ่มเเรงงานนอกระบบครับ_เเม่บ้านพ่อบ้านเลี้ยงดูเด็กเเละเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ก็อยู่ในกลุ่มเปราะบางนั่นเอง , ก็ถูกเเล้วนี่ครับ ตอนนี้ยังไม่มีการเเจกเงิน_ยังไม่มีใครได้รับเงินเยียวยา_ข่าวจึงออกมาทำนองว่า ลุ้น-ผุดเเนวคิด-หารือ-เข้าที่ประชุม-หาข้อสรุป-อนุมัติ-นำออกมาสู่ประชาชน #เเต่มีการเยียวยาเเน่นอน #รอรับการเยียวยาได้เลย

งานนี้ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากเลยว่า ช่วยคนที่ไม่เคยได้อะไรเลยด้วยนะ แม่กระทั่ง สิทธิ์คนละครึ่ง หรือเยียวยา5พัน รวมถึงบัตรประชารัฐ เราคนหนึ่งไม่ได้อะไรกับเขาเลยจิงๆ , ขอให้เยียวยาได้ถึงทุกคนด้วยเถอะค่ะ เดือดร้อนกันทุกย่อมหญ้า รู้สึกว่าปีสองปีมานี้เป็นปีที่สาหัสมากจริงๆค่ะ😞 ,

หนึ่งปีที่ต้องปิดร้านนวดตกงานไม่มีรายได้เข้ามีแต่หนี้มากขึ้นนี้เข้าปีที่สองแล้วรัฐบาลแจกเงินก็ไม่ทั่วบางคนได้บางคนไม่ได้กฎระเบียนรับเงินช่วยเหลือจากรัฐยุ่งยากไม่นึกถึงคนหาเช้ากินค่ำ , ตลาดปิด…ผลกระทบตรงๆๆช่วยเถอะค่ะ ,

เค้าจะเปิดให้ลงทะเบียนตอนไหนคะแล้วอีกอย่างที่สำคัญต้องได้หมดทุกๆคนค่ะเฉพาะกลุ่มคนไทยและผู้พิการก็ต้องได้เหมือนกันหมดนะคะ , รอๆขอให้อนุมัติโดยเร็วค่ะ… , ถ้าอยากช่วยก็ช่วยให้ได้ทุกคนไปเลยค่ะหรือไม่ก็ช่วยเหลือเป็นรายครัวเรือนไปค่ะจะได้ทั่วถึง

ขอขอบคุณ : สวัสดิการ ทันข่าว

เรียบเรียงโดย : setup999

kan