เสี่ยตา ปัญญา ถวายกฐิน ทำบุญครั้งใหญ่

ข่าวทั่วไป

ช่วงนี้หลายๆคนร่วมไปถึงเหล่าคนบันเทิงทั้งหลายได้ร่วมกันทำบุญใหญ่ถวายกฐินกันตามวัดต่างๆ บางคนก็กลับไปทำบุญกฐินกันที่วัดบ้านเกิดของตัวเอง พร้อมกับมอบทุกการศึกษาให้กับเด็กๆนักเรียนตามโรงเรียนที่ขาดแคลน

ล่าสุด เสี่ยตา ปัญญา นิรันดร์กุล และครอบครัว พร้อมผู้บริหาร พนักงาน บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นประธานพิธีมอบผ้ากฐินเพื่อนำส่งไปทอดถวาย ณ วัดไทยพุทธภูมิ พุทธชยันตี 2600 ปี

แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า ที่ประเทศอินเดียที่วัดด่านใน ต.ด่านใน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา พระครูศรีปริยัติวิสุทธิ์ (หลวงพ่อโกวิท) รองเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา เจ้าอาวาสวัดด่านใน และประธานพระสงฆ์วัดไทยในเมืองพุทธคยา

ได้จัดให้มีพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ พิธีสมโภชน์แห่ผ้ากฐินรอบอุโบสถและมีพิธีเทวตาพลี คือ การบวงสรวงพระภูมิเจ้าที่เทวดาผู้รักษาวัดผู้อาศัยอยู่ในศาสนานี้ จากนั้นในช่วงบ่าย มีพิธีเคลื่อนย้ายผ้ากฐินไปที่มณฑลพิธีวัดโนนสมบูรณ์ ต.ด่านใน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา

มีพุทธศาสนิกชนในพิธีได้มอบเงินร่วมทำบุญจำนวนมาก ทั้งนี้วันที่ 30 ต.ค. จะมีพิธีคณะสงฆ์สวดพระพุทธมนต์ ที่ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ ณ ประเทศอินเดีย และมีพิธีทอดกฐินในวันที่ 31 ต.ค. ที่วัดไทยพุทธภูมิ ประเทศอินเดีย เวลา 13.00 น.

งานนี้หลายๆคนคงจะอิ่มบุญกันทั่วหน้าเลยทีเดียวที่ได้ร่วมทำบุญถวายกฐินกันในครั้งนี้ เรียกได้ว่าช่วงนี้เป็นช่วงทำบุญใหญ่ทอดกฐินกันหลายๆวัดก็ได้จัดขึ้นกันทุกปี ยังไงทางเราก็ขออนุโมทนาบุญกับทุกคนด้วยนะคะ สาธุๆๆๆ

ขอบคุณข้อมูล:WorkpointTODAY