เอม ตามใจตุ๊ด ไม่ทน โพสต์ฟาดคนที่ด่า ชาวเมียนมา

บันเทิง

หลายคนวิตกกังวลกันเป็นอย่างมากเลยทีเดียวค่ะ สำหรับการระบาดระลอกใหม่ของเชื้อโควิด-19 ที่เริ่มมาจากการลักลอบเข้าประเทศของแรงงานต่างด้าวที่ส่วนใหญ่แล้วเป็นชาวเมียนมา จนตอนนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทางด้านของ นักแสดงชื่อดัง เอม วิทวัส หรือ เอม ตามใจตุ๊ด ได้โพสต์ข้อความร่ายยาวถึงเรื่องนี้ อีกทั้งยังรู้สึกสงสารชาวเมียนมาที่โดนต่อว่าอีกด้วย

โดยมีการระบุว่า “สรุปจนวันนี้ ไม่อยากให้ทุกคนโทษคนพม่า ไม่อยากให้ไปหาด่า หาสาปเค้า มันไม่ใช่ติดทุกคนที่อยู่ในประเทศเรา พวกที่ลักลอบกันเข้ามา ก็ส่วนนึง มันก็ผิดที่คนที่เxือกปล่อยให้เค้าเข้ามา โดยเสียเงินนิดหน่อย คิดอิกแง่นึง เค้าก็หนีตาย เพื่อมาทำงาน

ก็ คงเหมือนคนจากไทย หนีไปทำงาน เพื่อจะเอาชีวิตรอด! แต่เค้าก็คงไม่รู้ตัวว่าติดหรืออะไร จากด่านนอกxึงควรเข้มงวด จะเก็บเงินเxี้ยไรไม่รู้ แต่xึงควรคุมเข้มหน่อย ตรวจไข้ หรือ มีระบบเxี้ยไรหน่อย ห้ามได้เหรอ พม่าอ่ะ

xูเห็นแรงงานแบบนี้มาตั้งแต่เด็ก มันห้ามลักลอบไม่ได้ xึงก็ควรตรวจหน่อย อิxอก ถ้าให้xูโทษนะ xูขอด่าพวกที่ปล่อยให้เข้ามา xีเxี้ย เมื่อเช้าไปตลาด xูเห็นพม่า เดินกันหน้าหงอย แม่ค้าบางร้านไม่ขายให้ ทั้งๆที่เค้าก็ มาอยู่กันนานแล้ว xึง สงสารเค้า เค้าก็หิว ร่างกายเค้าก็ต้องการแxกเหมือนเรานี่แหละ

บางคนเค้ายังไม่รู้ด้วยซ้ำ ว่าเข้ามา ต้องมาทำอะไร ถ้าจะผิด ไปด่าไx้พวกเxี้ยที่ปล่อยเข้ามาเถอะ บางจังหวัดที่มีข่าวว่าติดเชื้อ บางคนก็พาลไปด่าเค้า ไปล้อเค้า ไx้น่าxี ใครเค้าอยากจะติด อย่าปัญญาอ่อนกันให้มาก ไปหาด่า หาโพสต์ด่าเค้า ระวังเถอะ ถ้าแม่xึงติดขึ้นมา แล้วบอกว่า ไม่รู้ว่ามาจากไหน คนเค้าจะด่าเอาให้ ด่าเก่ง xีเxี้ย!

ทุกวันนี้ ถ้าต้องเดินทาง ทำงาน หรือ จะเที่ยว ในความคิดxูนะ ทำทุกอย่างให้ปลอดภัย เจล แมสก์ อย่าให้ขาด อย่าไปทำอะไรที่เค้าห้ามอ่ะ #xึงsavexูsave จบ/// อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัว ไม่ดราม่าเนอะ #saveทุกจังหวัดที่ติด ….aim”

งานนี้ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นรัวๆเลยว่า แล้วจังไxกว่า คือนายจ้างหลอกให้ขึ้นรถแล้วเอาไปปล่อยไว้กลางป่า กลางทาง เพราะกลัวเจอตรวจแรงงานเถื่อน เxี้ย เxี้ย , ขอบคุณมากๆนะคะที่เห็นใจพวกหนูบ้างหนูก็เป็นพม่าเหมือนกันค่ะแต่อยู่เมืองไทยมา 15 ปีแล้วค่ะ🙏🙏🙏🙏

ขอขอบคุณ : Witthawat Rattanaboonbaramee

เรียบเรียงโดย : setup999

kan