เอ๋ ปารีณา ไม่รอด ป.ป.ช. ชี้มูลหลุดการเมือง จงใจแจ้งบัญชีเท็จ

ข่าวทั่วไป

เชื่อว่าหลายคนต้องรู้จักเธอคนนี้อย่างแน่นอน เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ก่อนหน้านี้เจ้าตัวโดนคดีผิดจริยธรรมร้ายแรง รุกที่ป่าสงวนราชบุรี ซึ่งในตอนนี้คดีก็ยังไม่จบและมีการสั่งให้ ปารีณา หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา มีรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิด น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ ใน 2 รายการ คือ

1.กรณียื่นรายการทรัพย์สินอื่นเป็นพระเครื่องผิดรุ่นจากที่แจ้งต่อป.ป.ช. โดย น.ส.ปารีณาแจ้งต่อ ป.ป.ช.ว่า ครอบครองพระสมเด็จบางขุนพรหม มูลค่า 2.5 ล้านบาท แต่จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า พระเครื่องดังกล่าวประเมินค่าได้ประมาณ 2-3 แสนบาทเท่านั้น

2.กรณีรายการเงินให้กู้ยืม ที่น.ส.ปารีณาแจ้งป.ป.ช.ว่า ทำสัญญาเงินกู้ 7.7 ล้านบาท แต่เมื่อตรวจสอบพบว่า สัญญาเงินกู้ดังกล่าวเป็นเท็จ เพราะไม่ได้มีการกู้เงินดังกล่าว

ส่วนกรณีการแจ้งครอบครองที่ดิน ภ.บ.ท.5 รวม 58 แปลง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งประเด็นข้อกล่าวหากรณีจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ

ที่ก่อนหน้านี้ น.ส.ปารีณา ยืนยันว่า รายการที่ดิน ภ.บ.ท.5 ที่ครอบครองอยู่จริงมี 29 แปลง ไม่ใช่ 58 แปลง แต่ที่แจ้งไปด้วยตัวเลขดังกล่าว เนื่องจากฝ่ายบัญชีคลาดเคลื่อน

ในการยื่นบัญชีทรัพย์สิน ที่ประชุมเห็นว่าไม่เป็นการจงใจยื่นบัญชีเท็จ ขั้นตอนต่อไปทางคณะกรรมการ ป.ป.ช. จะเสนอเรื่องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเพื่อวินิจฉัยต่อไป

ปัจจุบัน น.ส.ปารีณา หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. หลังศาลฎีการับคำร้อง ป.ป.ช. คดีฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรง ปมรุกป่าสงวนราชบุรี เมื่อเดือน มี.ค. 2564

ทั้งนี้ น.ส.ปารีณา ถือเป็นนักการเมือง และ ส.ส.รายแรก ที่ถูกดำเนินคดีฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมฯอย่างร้ายแรง และศาลฎีกามีคำสั่งรับคำร้องดังกล่าวไว้พิจารณาวินิจฉัย