เฮทั้งประเทศ สงกรานต์ปีนี้ เตรียมแจกเงินให้เที่ยว 5,000 บาท

ข่าวทั่วไป

เรียกได้ว่าพี่น้องประชาชนเฮกันทั้งประเทศ เมื่อวันที่ 4 มีนาคม นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งชาติ (ททท.) เปิดเผยความคืบหน้าโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยว เที่ยวไทยวัยเก๋า ว่าในวันที่ 5 มีนาคมนี้ ททท. จะหารือร่วมกับสำนักงานคณะกรรมพัฒนาการเครษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.)

ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนออกมามากขึ้น และหากผ่านการพิจารณาของ สศช. จะนำเสนเข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป นายยุทธศักดิ์กล่าวว่า ในส่วนของรายละเอียด และเงื่อนไขของโครงการโดยตัว เที่ยวไทยวัยเก๋า ขณะนี้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบเล็กน้อย

ภายใต้ชื่อ ทัวร์เที่ยวไทย ที่จะขยายกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมระดับอายุมากขึ้น เริ่มต้นตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ไม่ได้จำกัดแค่เพียงผู้สูงวัยเท่านั้น โดยจะสมทบเงินให้ 40 % หรือไม่เกิน 5,000 บาทต่อคน ให้ออกเดินทางท่องเที่ยวผ่านบริษัททัวร์นำเที่ยวในราคาแพคเกจขั้นต่ำ 12,500 บาท

เป็นจำนวนประมาณ 1 ล้านคน ซึ่งจะให้บริษัททัวร์รับให้บริการคนเข้าร่วมโครงการจำนวน 3,000 ต่อคน 1 บริษัท รวมบริษัททัวร์ประมาณ 300 ราย ระยะเวลาดำเนินโครงการ 3 เดือน ขณะนี้ยังต้องหารือกันอีกครั้งว่า สรุแปล้ว้งินที่รัฐบาลจะสมทบให้นั้น จะส่งตรงไปยังผู้ใด ระหว่างบริษัทหรือผู้ใช้สิทธิ

ซึ่งนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้แนวทางมาว่า ควรส่งไปบริษัทมากกว่า เพราะจำนวนน้อยกว่าประชนชาชนใช้สิทธิ รวมถึงหากมีการผิดปกติหรือต้องดำเนินการตรวจสอบใดๆ ก็สามารถทำได้ง่ายกว่าด้วย

ด้านเพจ “เราชนะ” ได้ออกมาโพสต์พร้อมกับระบุข้อความว่า “📍เตรียมเฮกันเลย จัดให้ทั้งวันหยุดและเงินเที่ยว‼️ สงกรานต์ปีนี้ หยุดยาว6 วัน (10-15 เม.ย) แต่ ‼️‼️ เท่านั้นยังไม่พอ จัดให้อีกต่อ เตรียมเปิดโครงการใหม่ “ทัวร์เที่ยวไทย” แจก 5,000 บ. ช่วยค่าเที่ยว เพียงอายุ 18 ปีขึ้นไป แทนที่เที่ยวไทยวัยเก๋าที่กำหนดอายุ 55 ปีขึ้นไป (รอรายละเอียดเต็มหลังมติ ครม.)

✅รายละเอียดเบื้องต้น

-อายุ18 ปีขึ้นไป

-สมทบเงินสูงสุด 5,000 บ./คน ให้ออกเดินทางเที่ยวผ่านบริษัททัวร์ (โดยจะสมทบเงินให้ 40% ของแพคเกจ)

** สำหรับรายละเอียดทัวร์เที่ยวไทยเต็มๆ ต้องรอสรุป มติ ครม.คาดว่าจะออกมาเร็วๆนี้ 🎉”

ขอบคุณข้อมูล:เราชนะ

เรียบเรียงโดย:setup999