เเพรว เปิดใจหมดเปลือก จุดเเตกหัก รัก 5 ปี ฟรอยด์

บันเทิง

เรียกว่าเป็นสาวสวยเสียงใส ที่มีผลงานเพลง เเละผลงานละคร มาฝากเเฟนคลับอยู่เสมอ สำหรับ สาวเเพรว คณิตกุล ที่หลังจากจบความสัมพันธ์กับเเฟนหนุ่ม ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ หลังจากทั้งคู่คบกันมายาวนานถึง 5 ปี ซึ่งทางด้านสาว เเพรวก็ได้ออกมาเปิดใจเรื่องนี้กับทาง Club Friday Show ถึงสาเหตุที่ต้องเลิกรากัน

เรื่องหัวใจตอนนี้เป็นไงบ้าง

เเพรว : ยังโสดอยู่ค่ะ เพราะเรายังไม่รู้ว่าจะไปเเนวไหน อะไรยังไง หัวใจยังเข้มเเข็งค่ะ ไม่ได้ถึงขั้นต้องเสียใจ

กับ ฟรอยด์ ความรักเป็นยังไง

เเพรว : เราเคยเจอกันเมื่อ 10 ปี ที่เเล้ว เพราะว่าเราเคยทำงานด้วยกัน เเล้วรู้สึกว่าคนนี้ไฮเปอร์จัง เขาทำงานดี ดูลุย ตอนนั้นเรายังมีเเฟนอยู่ ก็ยังไม่ได้คุยอะไรกับเขามากมาย หลังจากเราโสด เราก็จะไปกินข้าวกับเขาบ่อยขึ้น เขาดูนิ่งขึ้น เลิกปาร์ตี้ ช่วงโปรโมชั่นเเรกๆ เขาจะมาปลุกตั้งเเต่ 6 โมงเช้า พอหมดหนูก็สบายมาก เพราะเขาจะมา 8 โมง เช้า 5 ปี เขาเป็นยังไงก็จะเป็นเเบบนั้น

เราสองคนต่างกันไหม

เเพรว: ต่างในหลายๆเรื่อง ความไฮเปอร์ยังมี เรื่องกิจกรรมเค้าเอ็กซ์ตรีมมากกว่าเเพรว เเต่เเพรวก็สามารถไปกับเขาได้หมด ทั้งเดินป่า กางเต็นท์ เขาเป็นคนทำงานหนักดูเเลครอบครัว นั่นคือจุดดีของเขาที่เราคบกันมาได้ยาว เขารักครอบครับ รักเเม่ ไม่ได้เป็นคนที่เเย่ ในหลายๆเรื่อง ทำให้เรามองข้ามไปได้

ถึงขั้นเข้าไปปรึกษาเเม่ฟรอยด์

เเพรว : คือบ้านเราจะถูกสอนมาว่า ถ้าพ่อเเม่ โทรมาเเล้วไม่รับต้องรีบโทรกลับ เพื่อมีเหตุฉุกเฉิน เเต่บ้านเขา เขาโตมาในบ้านที่ผู้หญิงเเกร่ง ถ้าเเม่ไม่สบายหรือเป็นอะไร ก็จะไปหาหมอเองได้ สำหรับเรามันไม่คุ้นชินกับเรื่องเเบบนี้ เราเลยเข้าใจ เพราะบางอย่างเรารับรู้ข้อมูลจากเเม่มา เลยทำให้เราคบเขาได้ยาว

เคยทะเลาะกันเเรงไหม

เเพรว : ไม่ค่อยค่ะ เพราะบางทีเเพรวก็เงียบ บางทีฟรอยด์ก้เงียบ เเต่วันรุ่งขึ้นฟรอยดืโผล่มาเเล้ว เเละเขาจะไปหายไปเกิน 2 วัน มันก็เลยไม่มีอะไรที่รุนเเรงมาก ก็ต้องขอบคุณเขาด้วย ไม่ว่าเขาจะผิดหรือไม่ ก็ตามเขาก็จะมาเเล้วบอกว่าเขาอยู่นี่

ตอนจีบกันใครออกกตัวเเรงกว่า

เเพรว : ฟรอยด์ค่ะ เขามองว่าเขาเป็นผู้ชายต้องมาเทคเเคร์ผู้หญิง เเต่เห็นเขาเเบบนั้นเขาคิดเยอะ เหมือนกัน เขาไม่มาคนเดียว เขาลากเพื่อนมาด้วย

ทำไมเขาทำเหมือน ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เวลาทะเลาะกัน ทำไมไม่เอ่ยปากขอโทษ

เเพรว : คืออันนี้่เราก็คุยกันว่าช่วยใส่ใจเราหน่อย เวลาเราไม่สบายหรือมีอุบัติเหตุ ช่วยใส่ใจเราเยอะๆหน่อย เรื่องนี้เราคุย เเต่ถ้าเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ผ่านมา อันนี้่เราโอเค เเต่ถ้าเรื่องไหนเราคุยซ้ำๆ เดิมๆ เราก็จะไม่ชอบเเล้ว ไม่อยากให้ตัวเองมีอารมณ์นั้น บางที 1 อาทิตย์ เราเจอกัน 1 ครั้ง หรือ 2 อาทิตย์ 2 ครั้ง เเพรวก็โอเคนะ อยู่ได้ มีครั้งนึงน้ำมันท่วมรถ เราโทรหาประกัน

เเละโทรหาเขา เขาก็ตื่นมางัวเงียรับสาย เเล้วบอกว่าอยากให้ไปไหม เราก็ ฮึ ซึ่งเรารู้เลยว่าเราต้องการเขา อยากให้เขามา เขาควรเสนอตัวมาเลย เเต่ถ้าเรามีเหตุรถชนที่ต่างจังหวัด อันนี้ก็ไม่ต้องมาก็ได้ เเค่ถือสายคุยเป็นเพื่อนราก็พอ จากเหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้นหลายครั้ง เเละเเพรวก็เป็นคนที่ ไม่ชอบพูดอะไรเเบบนี้ซ้ำๆ ไม่อยากเอาตัวเองเขาไปโมโหอะไรเเบบนี้

มีเหตุการณ์อะไรที่ทำให้เราระเบิดออกมา

เเพรว : ทุกอย่างของเเพรวจะไม่ค่อยระเบิด เเต่จะค่อยๆ ออกมา เราจะไม่ค่อยทะเลาะกันในโทรศัพท์ เเต่จะคุยด้วยน้ำเสียงเรียบๆ ไปเรื่อยๆ ตามสูตร เขาจะไม่พูดอะไรเลยฟังอย่างเดียว

เหมือนเขาเข้าใจทุกสิ่ง เเต่ยอมรับไม่ได้สักอย่าง

เเพรว : คือได้บางอย่าง จะมานั่งโทษเขาอย่างเดียวไม่ได้ ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่เขาคนเดียว มันอยู่ที่เราด้วยว่าไหวไหม เเบบนี้โอเคไหม อยากให้สถานการณ์เเบบนี้อยู่ต่อมั้ย เราจะไม่เอาอายุมาเป็นตัวกดดันว่าต้องเลือก

เเพรวกับฟรอยด์อายุห่างกันมากไหม

เเพรว : 4 ปีค่ะ

ปัญหาหลักๆที่ทำให้เราไม่ได้ไปต่อ คืออะไร

เเพรว : มันไม่มี เเต่มันเป็นปัญหาที่รวมกันหลายๆอย่าง ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ คนอาจมองว่าเราทั้งคู่เป็นคนลุย เเต่มันมีมากกว่านั้น เช่น ภาษารัก การกอด การสัมผัส คำพูดดีๆ เราเเตกต่างกันตรงจุดนี้ ฟรอยด์จะเป็นคนคำพูดดีๆ เเต่สำหรับเเพรว ก็จะพูดไปด้วยสัมผัสไปด้วย กอดไปด้วย ภาษารักเราคนละเเบบกัน สำหรับเเพรวเเค่คำพูดมันไม่ได้ เราต้องการการเเสดงออก การกอด การปลอบใจ การวิ่งมาหา ณ เวลานั้น ภาษารักเราไม่ตรงกัน

เคยคุยกันเรื่องจุดหมายปลายทางไหม

เเพรว : ไม่เคยคุยเรื่องอนาคตเรื่องลูกค่ะ เเต่เรื่องเเต่งงานมีบ้าง เเต่ของฟรอยด์เขาจะไม่ค่อยนิ่งค่ะ เขาจะเริ่มเป็นคนเริ่มคุยก่อน

เคยเเยกกันเพื่ออะไรจะดีขึ้นไหม

เเพรว : เเพรว เลือกคุยในวันที่ครบรอบเผื่ออะไรจะดีขึ้น จะปรับเปลี่ยนได้ไหม หรือเข้าใจได้ไหม เเต่เเพรวเห็นบางคู่ที่เเยกกัน 3 เดือน ว่าจะเป็นยังไงพอกลับมา เเต่ฟรอยด์บอกว่าไม่เอาหรอก งั้นเลิกไปเลยถ้า 3 เดือน เเต่พอทีนี้เขาก็อยากลอง 3 เดือน เราเลยรู้ว่ามันไม่มีประโยชน์หรอกกับความเป็นเขา ซึ่งเราโอเคกับเเค่บางอย่าง ถามว่าทำไมเพิ่งรู้หลังจากคบ 5 ปี เเน่นอนว่ากว่าเราจะรู้ภาษาของเเต่ละคนลึกซึ้งมันต้องผ่าน เหตุการณ์อะไรมาเเล้ว ก็เลยไม่ได้ใช้วิธีห่างกันสักพัก เพราะมันไม่มีประโยชน์

ขอบคุณข้อมูล: CHANGE2561

เรียบเรียงโดย:setup999

May