เเมทธิว-ลิเดีย เปิดใจ วินาทีบอกลาลูก ชมพู่ ถึงกับหลั่งน้ำตา

บันเทิง

เรียกว่าเป็นคู่รักดารา ที่ออกมาประกาศตัวว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นคู่เเรก สำหรับเเมทธิว เเละลิเดีย ซึ่งใช้เวลารักษาอาการป่วยเดือนกว่า กว่าร่างกายจะหายจากไวรัส ล่าสุด ทั้งคู่ได้ออกมาเปิดใจเล่าเรื่องราว ผ่านทางรายการ 3 เเซ่บ โดยมีพิธีกรรายการอย่าง กาละเเมร์ พัชรศรี ชมพู่ อารยา เเละม้า อรนภา

เเต่การสัมภาษณ์ครั้งนี้ ก็ทำเอาสาวชมพู่ถึงกับน้ำตาเเตก เมื่อได้ฟังเรื่องราวของทั้งคู่ โดยทั้งคู่ได้เผยว่า “ในขณะที่รักษาก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าตัวเองจะอยู่หรือไปจนต้องใช้ธรรมเข้าข่มยากที่สุดคือตอนต้องลาลูก เช้าที่จะไปโรงพยาบาลก็เเต่งตัวให้เซฟที่สุด

ก็บอกดีเเลนหม่ามี้ใส่ชุดเหมือนนักอวกาศ ไปหาหมอนะสนุกมากเลย เดี๋ยวกลับมาวิดีโอคอลมาหานะ ก็ลาเค้าให้เหมือนปกติ ที่สุดห้ามร้องไห้เพราะหมอบอกเเล้วว่าน้ำตามีไวรัส ถ้าโดนลูกจะเเย่ต้องบอกตัวเองห้ามร้องไห้ๆ

เเละทุกครั้งที่วิดีโอคอลคุยกันก็โชคดีที่เค้าไม่ร้องไห้ ไม่อย่างนั้นเราจะทำใจไม่ได้  พี่เลี้ยงมาบอกตอนกลับถึงบ้านว่าพอผ่านไป 2-3 สัปดาห์ เค้าจะตื่นกลางดึกเเล้วร้องหาเเม่ ซึ่งถ้าเล่าก่อนหน้านี้เราคงเเย่ การเข้าโรงพยาบาลครั้งนี้ ทำให้เข้าใจว่า เกิด เเก่ เจ็บ ตาย ทุกคนต้องเจอ

คิดอย่างนี้ได้ก็จะสงบ เเต่พอหน้าลูกลอยมาสติเเตกทุกครั้ง ถ้าเค้าไม่มีเเม่จะอยู่ได้ไหม สติเเตกจนหายใจไม่ทัน ตัวสั่น มันออกมาทางร่างกาย ก็พยายามสวดมนต์ เเต่บางทีก็ไม่ไหว กลัวมาก พี่เเมทก็เครียดจนต้องกินยานอนหลับทุกวันไม่งั้นนอนไม่ได้ ครึ่งชั่วโมงก็ตื่นเเล้ว

เเละเดียร์มีเพื่อนอยู่คนหนึ่ง ที่ติดตามเรื่องนี้อยู่เเล้วตั้งเเต่เดือนมกรา เขาบอกเดียว่าเดียควรจะทำตามคือเอาลูกออกจากโรงเรียน เเละให้เดียหยุดไปที่สาธารณะได้เเล้ว ซึ่งเดียก็ทำตามเขา เดียก็เอาลูกออกจากโรงเรียนตั้งเเต่ตอนนั้นเลย

จนมันเกิดขึ้น เขาก็เเบบ คนเป็นล้านคน ทำไมต้องเป็นยูด้วย เขาคุยกับเดียทุกวันจนทำให้เราตั้งสติได้ ไม่เป็นบ้า เเละเขาเป็นคนรักษาจิตใจเรา คือเขาให้ข้อมูลเราทุกอย่าง เพื่อเพิ่มความรู้ให้เรา เพื่อให้เรารู้ว่าเรากำลังเจอกับอะไรบ้าง ” (มีคลิป)

ชมคลิป

ขอบคุณข้อมูล: Polyplus Entertainment

เรียบเรียงโดย:setup999

May