แคนดี้ เผยความคืบหน้า หลังขึ้นศาลฟังคำตัดสิน คดีครอบครองแอลกอฮอล์

บันเทิง

เรียกได้ว่างานเข้าเต็มๆ เลยทีเดียว เมื่อนักร้องสาว แคนดี้ รากแก่น ที่ก่อนหน้านี้ตกเป็นข่าวการกักตุนแอลกฮอล์ เกือบ 10,000 ลิตร และได้เข้าชี้แจงรายละเอียด เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนสภ.ปากเกร็ด นนทบุรี ไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับปฏิเสธทุกข้อกว่าหา

ล่าสุด ได้ออกสาวแคนดี้ ได้ออกมาเผยความคืบหน้า ดูเหมือนว่าคดีนี้ได้จบสิ้นแล้ว โดยสาวแคนดี้ได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “จบสิ้นละคร่าา คดีแอลกอฮอลล์..เดินหน้าทำดีต่อไปค่าา..พลังมาละจ้าา..ทีนี้ก็สบายใจละ..ถือเป็นบทเรียนเลย แต่ไม่เอาแล้วนะบทเรียนแบบนี้.🤣🤣..หนูบริสุทธ์ละคร่าาา ✌♥️♥️✌”

หลังจากนั้น เจ้าตัวก็ได้ออกมาโพสต์รูปอีก พร้อมกับระบุข้อความว่า “แคนดี้ เฮลั่น!! จบสิ้นเสียที กับคดีครอบครองแอลกอฮอล์ ช่วงโควิดระบาด สืบเนื่องจากจากกรณีที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เข้าตรวจยึดแอลกอฮอล์ 10,000 ลิตร

ที่บ้านเลขที่ 18/ 674 หมู่ 5 หมู่บ้านเปี่ยมสุข ซอยประชาสุขสรรค์ 10 ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.นันทพันธ์ หรือ ดาว พิสิษฐ์เดโช อายุ 34 ปี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนพบความเชื่อมโยงกับ น.ส.วาทินี หรือ แคนดี้ รากแก่น นักร้องสาว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2563 แคนดี้ และพวกได้เดินทางไปที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ตามนัดหมายครั้งแรก เพื่อไปฟังคำพิพากษาของศาล โดยแคนดี้ได้เปิดใจกับทีมข่าวธราวุฒิ ขุดประเด็น ว่า”… หลังจากไปฟังคำพิพากษาจึงพบว่าตนเอง ถูกดำเนินคดีในข้อหา “ครอบครองเอธิลแอลกอฮอล์ที่ไม่ได้เสียภาษี” ซึ่งโทษสูงสุดคือถูกปรับ ซึ่งแคนดี้ได้ให้การเป็นประโยชน์

และไม่ได้กระทำความผิดร้ายแรง จึงถูกปรับและถือเป็นสิ้นสุดคดี โดยแคนดี้กล่าวว่าเรื่องนี้เป็นบทเรียนเลย และเป็นการทำความผิดครั้งแรก ซึ่งในด้านกฏหมายไม่ได้ถูกลงโทษร้ายแรงอะไร เพราะคดีเหมือนเราไปซื้อของงดเว้นภาษีที่ญี่ปุ่นมา เค้าห้ามใช้ในญี่ปุ่น แต่เพื่อนเรามาเปิดดู ศุลกากรเลยปรับข้อหาเปิดของในญี่ปุ่น ประมาณนั้น

ซึ่งแอลกอลฮอล์นี้ถูกต้องตามกฏหมายทุกอย่าง เจ้าของเค้าขอเอกสารครบถ้วน และจะนำไปบริจาคจริง มีหลักฐานครบ แต่ของมันดันไปถูกเปิด ถูกเอาไปถ่ายเทผิดที่ อยู่ในเขตชุมชน แค่นั้นเอง และประจวบเหมาะเป็นช่วงที่คนกำลังต้องการเลยกลายเป็นประเด็นใหญ่โต สร้างความน่าตกใจให้ผู้คนและตัวแคนดี้เองมากๆ ในตัวบทกฏหมาย ถูกลงโทษไม่เยอะ

แต่ในสังคม แคนดี้ตกเป็นจำเลยสังคมไปตั้งแต่วันแรกแล้ว โดนด่าเลย ยันโคตรเหง้า ก็งงว่าทำไมไม่รอดูตอนจบก่อน ทำไมตั้งหน้าตั้งด่ากันแบบเอาให้ตายขนาดนี้ บอกตรงๆ ว่าตั้งแต่เจอเรื่องมา ไม่เคยมีความสุขเลย ไม่ใช่เพราะกัวเรื่องกฏหมาย เพราะเรามั่นใจในความบริสุทธิ์ของเรา แต่เราทุกข์เพราะสังคมตัดสินเราไปแล้ว ดีที่มีครอบครัว มีคนที่รัก ที่เข้าใจและเชื่อใจเราค่ะ

วันนี้ทุกอย่างก็พิสูจน์แล้วค่ะ ว่าแคนดี้และพวกไม่ผิด ตอนนี้เหมือนยกภูเขาออกจากอก โห !! เพิ่งรู้ว่าเราเป็นทุกข์มาตลอด มาถึงตอนนี้ สบายใจมากๆ พร้อมลุยงานต่อเลยค่ะ หมดเคราะห์ละสุดท้ายแคนดี้ยังบอกอีกว่า ต่อไปจะใช้ชีวิตแบบระมัดระวังมากขึ้น เพราะขนาดเจตนาดียังพลาดได้ ถือเป็นบทเรียนที่ยิ่งใหญ่ ส่วนแอลกอลฮอล์ที่ตั้งใจจะบริจาค ที่ถูกตำรวจยึดเป็นของกลางไป ภายหลังทางบริษัทก็ได้จัดงบมาซื้อใหม่ เพื่อบริจาคตามความประสงค์ไปตั้งแต่หลังเกิดเรื่องแล้ว”

ขอบคุณข้อมูล:kandyrakkaen

เรียบเรียงโดย:setup999