แทค แสดงความคิดเห็น หลังมีนโยบายให้เด็กเรียนออนไลน์

บันเทิง

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีแนวโน้มดีขึ้น แต่ก็ยังไม่คลี่คลายทำให้ยังคงส่งผลกระทบต่อการเรียนการสอน ทำให้นักเรียนไม่สามารถไปเรียนได้ตามปกติ ต้องขยายการเปิดเทอมภาคเรียนที่ 1 ปีศึกษา 2563 ออกไป

เป็นวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ในระหว่างนี้ กระทรวงศึกษาธิการ ได้มีนโยบายให้โรงเรียนต่างๆ ทั้งสังกัดของภาครัฐ และภาคเอกชน จัดการเรียนการสอนออนไลน์ ซึ่งก็ได้มีการทดลองเผยแพร่บทเรียนออนไลน์ผ่านทีวีดิจิทัลให้เด็กได้เรียนรู้กันแล้ว

แต่งานนี้การเรียนการสอนแบบออนไลน์กับกลายเป็นการแสที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก เพราะบางคนก็เห็นด้วย บางคนก็ไม่เห็นด้วย ล่าสุด คุณพ่อลูกหนึ่งอย่าง “แทค ภรัณยู” ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ออกมาเสนออีกหนึ่งมุมมอง

ของการเรียนออนไลน์ผ่านทางไอจีส่วนตัว โดยได้เขียนข้อความเอาไว้ว่า “ให้เด็กเรียนออนไลน์ ผมว่าดีนะในภาวะแบบนี้ แต่ผู้ใหญ่ในประเทศอย่าลืมนะ (คนเราฐานะไม่เหมือนกัน) ครอบครัวที่มีก็สบายไป แล้วครอบครัวที่ไม่มีจะทำไงครับ

ยิ่งบางคนพ่อแม่ถูกเลิกจ้าง ตกงาน ก็ต้องไปยืมเงินเค้ามาอีก ไหนจะค่าไฟ ค่าเน็ต ค่าโน้นนี้นั่น (บางคนไม่มีคือไม่มี) นี้ยังไม่นับ จะเปิดเทอม ชุดนักเรียน ค่าเทอม ค่าข้าว ค่าอุปกรณ์ ต่างๆๆ อีก… ผมมองในมุมของคนที่เคยลำบากมาก่อน”

พร้อมกับระบุแคปชั่นเอาไว้ว่า “ผมคิดในแบบ คนที่ไม่มีจริงๆ” งานนี้ก็ทำเอาเหล่าบรรดาชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นได้โพสต์กันอย่างมากมาย ซึ่งหลายๆ คนก็เห็นด้วยและสนับสุนความคิดเห็นของหนุ่มแทคเป็นจำนวนมาก

จนเป็นกระแสเรียกร้องอีกครั้ง ว่าควรหามาตราการช่วยเหลืออย่างอื่นบ้าง เพราะสำหรับคนที่ไม่มีก็คือไม่มีจริง ยิ่งช่วงนี้โควิด-19 ระบาด ทำให้พี่น้องประชาชนที่หาเช้ากินค่ำต้องตกงานกันเป็นจำนวนมาก จนแทบไม่มีเงินใช่จ่ายในครอบครัวแล้ว

ขอบคุณข้อมูล:tack_pharunyoo

เรียบเรียงโดย:setup999