แบบไหนดีกว่า เราชนะ เพิ่มเป็น 6 เดือน หรือ รับเป็นเงินสด

ข่าวทั่วไป

เมื่อช่วงต้นปี 2563 ที่ผ่านมา จนถึง ปี 2564 เกิดสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนักไปทั่วโลกเลยทีเดียว ซึ่งเชื้อไวรัสโควิด-19 นี้แพร่ขยายเป็นวงกว้างทำให้เกิดผลกระทบต่างๆตามมามากมาย และในประเทศไทยของเราก็เจอวิกฤตหนักพี่น้องประชาชนเดือดร้อน

จนทำให้ทางรัฐบาลได้เร่งช่วยเหลือออกมาตรการเยียวยาอยู่เรื่อยๆ หนึ่งในนั้นก็คือโครงการ “เราชนะ” ลงทะเบียนรับสิทธิ์คนละ 7,000 บาท โดยเงินจำนวนนี้ใช้ซื้อของใช้ได้เพียงอย่างเดียวไม่สามารถกดเป็นเงินสดออกมาได้

งานนี้ก็เกิดข้อเรียกร้องอยากให้ ทางกระทรวงการคลังหรือทางรัฐบาลเพิ่มระยะเวลาการเยียวยาโครงการ “เราชนะ” เป็น 6 เดือน จาก 2 เดือน ซึ่งโครงการเราชนะเป็นโครงการเยียวยาสำหรับช่วยเหลือผู้ที่ประสบปัญหาโควิด-19ในรอบใหม่เป็นรอบ 2 ที่เกิดขึ้นอยู่ในตอนนี้

ก็ทำให้ทุกภาคส่วนหรือประชาชนเดือดร้อนไม่ว่าจะเป็นลูกจ้างนายจ้างต่างๆร้านค้าร้านขาย จนทางกระทรวงการคลังหรือทางหน่วยงานรัฐบาลจึงได้ออกโครงการนี้มาเพื่อช่วยบรรเทาให้ประชาชนผ่อนคลายในสภาวะที่บางส่วนก็ตกงานกัน

ก็อย่างที่เกริ่นไว้ในหัวข้อเรื่องว่ามีคำถาม ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ตอนนี้ว่ามีการเรียกร้องให้เพิ่มระยะเวลาโครงการเราชนะเป็น 6 เดือน ว่าทางประชาชนมีความเห็นอย่างไรบ้าง ก็เสียงตอบรับส่วนมากร้อย 80 เปอร์เซ็นต์ก็เห็นดี

ก็เห็นว่าน่าจะเพิ่มแต่ถ้าหากว่า ลองคิดดูอีกทีนึงถ้าสมมุติว่าเปลี่ยนจากการขยายโครงการเราชนะ 6 เดือน แล้วขอเปลี่ยนเป็นเงินสดแทน อันไหนดีกว่ากัน ซึ่งในข้อเสนอพวกนี้ก็ต้องรอทางรัฐบาลอีกที