แพท ลั่น หลังทนาย ซาร่า โพสต์ถึง ไมค์ ชี้นำเด็กหรือเปล่า

บันเทิง

ก่อนหน้านี้ที่ ซาร่า คาซิงกินี ได้ออกมาเปิดและให้สัมภาษณ์อีกครั้ง ทำให้ทาง ไมค์ พิรัชต์ ต้องออกมาโพสต์ประกาศถอนคำร้องปกครองบุตรร่วม และในขณะเดียวกันทนาย ประมาณ เลือง วัฒนะวณิช ทนายความฝั่ง ซาร่า ก็ได้หยิบยกประโยคที่ ไมค์ ได้โพสต์เอาไว้มาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กของตัวเอง

ว่า ” “วันนี้ผมขอเก็บเงินเข้าบัญชีของลูกผมเองนะครับ และจะมอบให้ลูกในวันที่ลูกบรรลุนิติภาวะ”ฟังแล้วดูดีครับ แต่มีใครคิดบ้างหรือไม่ วันหนึ่งน้องโตขึ้นมา อายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ บรรลุนิติภาวะแล้ว น้องมาเห็นเหตุการณ์นี้ น้องจะคิดอย่างไรพ่อ …. มาร้องขอเป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมายและขอใช้อำนาจปกครองบุตรร่วม

จนทำให้เกิดประเด็นต่างๆมากมายในสังคมแม่ …. คัดค้านพร้อมข้อเรียกร้องให้ลูก 6 ข้อ ต่อมายกเลิกข้อเรียกร้องทั้ง 6 ข้อ และยินดีให้รับรองบุตรเป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมาย แต่ขออำนาจปกครองบุตรยังคงอยู่กับมารดา ด้วยเหตุผลที่ว่าแม่อยู่กับลูกมาตลอด 6 ปี รู้จักลูกเป็นอย่างดี และพ่อไม่ค่อยมีเวลา—

ต่อมา พ่อ ถอนคำร้องไม่รับรองบุตรและไม่ขอใช้อำนาจปกครองร่วมเมื่อลูกอายุครบ 20 ปี ลูกจะคิดหรือไม่ครับ ว่าที่ผ่านมา 14 ปี พ่อหายไปไหน ทำไมพ่อไม่เลี้ยงดูอุปการะผมในวันที่ผมต้องได้รับการศึกษาและเรียนรู้ ทำไมถึงนำเงินมาให้ผมในวันที่ผมอายุ 20 ปี โตพอที่จะทำมาหากินเองได้แล้วนี่พ่อไม่ให้การศึกษาผม

เพียงเพราะพ่อโกรธแม่ที่มีน้องอีกคนที่ผมรักยิ่งหรือป่าว… ที่พ่อถอนคำร้องไม่รับผมเป็นบุตรนี่พ่อทำเพื่อผมจริงๆ หรือเพื่อเอาชนะแม่กันแน่ฝากไว้ให้คิดนะครับ อย่าเพิ่งเอามันส์เข้าว่า สมน้ำหน้าฝ่ายหญิง ขอให้เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวสมใจ เพราะเรื่องนี้กระทบกับเด็กน้อยโดยตรง อย่าเอาความสะใจของเราไปทำร้ายเด็กเลยครับ อยากให้มองข้ามความโกรธและคิดเพื่อประโยชน์ของเด็กจริงๆ ”

งานนี้ทำเอา แพท ณปภา ตันตระกูล หนึ่งในพิธีกรตกมันส์บันเทิง เผยความรู้สึกในฐานะแม่เลี้ยงเดี่ยว ถึงสิ่งที่ทนายประมาณโพสต์ว่า แพทรู้สึกนิดนึงกับทนายฝั่งซาร่า เรื่องมันควรจะจบแล้วจริงๆ แต่พอเขาโพสต์ เราอ่านแล้วซึ่งในฐานะแม่เลี้ยงเดี่ยวถ้าเรื่องนี้เกิดกับเราและเรซซิ่ง กับพี่เบนซ์ ทนายจะรู้ได้ยังว่าลูกเราจะรู้สึกยังไงในอีก 14 ปีข้างหน้า

เขาโพสต์เหมือนประมาณว่า แม็กซ์เวลล์จะรู้สึกยังไงถ้ารู้ว่าพ่อโกรธแม่ แล้วไม่ยอมดูแลเขาตลอด 14 ปี เรารู้สึกว่าถ้าเกิดขึ้นกับเรซ นี้จะเป็นการชี้เป้าให้เรซรู้สึกหรือเปล่า รู้ได้ยังไงเด็กจะคิดอย่างนี้ จะพูดแบบนี้ รู้สึกแบบนี้ อันนี้เป็นการชี้นำหรือเปล่าอีกอย่างตอนนี้ไมค์ไม่ได้รับรองตามกฎหมาย

เราต้องเคารพว่าเขาจะทำอะไรก็ได้แล้ว ในรูปแบบและวิธีของเขา และพิธีกรอีกคนอย่าง บุ๋ม ปนัดดา ก็ได้ลั่นอีกว่า บุ๋ม ขอพูดกับทนายประมาณตามตรงนะอย่าทำอีกอาจารย์ควรจะดูคอมเมนต์ ขอร้องละในฐานะที่เรารู้จักกันนะอาจารย์ ขอพูดแค่นี้ โดย แพท บอกว่าอันนี้เห็นด้วยกับที่ บุ๋ม พูดเป็นอย่างมาก

ขอบคุณข้อมูล:NineEntertain

เรียบเรียงโดย:setup999