แพร์ พิชชาภา นางร้ายหน้าสวย ที่เคยติดเป็นข่าวกับ อาเล็ก

บันเทิง

กลายเป็นนางร้ายหน้าสวยที่ฮอตมาก สำหรับ แพร์ พิชชาภร พันธุมจินดา วัย 29 ปี โด่งดังมาจากละครเรื่อง กรงกรรม ในบทบาท พิไล ลูกสาวเถ้าเก่าโรงสีเล่นร้ายจนคนไม่ชอบกันทั่วบ้านทั่วเมือง จนได้รับรางวัล คม ชัด ลึก อวอร์ด ครั้งที่ 16 สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม

สาวแพร์ เข้าสู่วงการบันเทิงจากโมเดลลิ่ง ทำให้ได้เล่นมิวสิกวิดีโอและโฆษณา โดยผลงานชิ้นแรกเป็นงานโฆษณาของ บิวตี้บุฟเฟ่ต์ ได้มีโอกาสได้แคสต์โฆษณา แล้วก็มีถ่ายนิตยสาร หลังจากนั้นก็มีโอกาสได้เข้ามาแคสต์ละครของค่ายแล้วก็ได้เล่นเรื่องแรกเลย

นอกจากนี้ สาวแพร์ เคยเล่น MV ได้เล่นช่วงเดียวกับที่ได้ละครเรื่องแรก คือถ่ายคู่กันไป โฆษณาก็เคยถ่ายก่อนที่จะเข้าช่องมีถ่ายมา 3 ตัว หลังจากนั้นได้มีผลงานละครเรื่องแรกกับทางช่อง 3

โดยเรื่อง ผู้ดีอีสาน รับบทเป็นแตงอ่อน ส่วนเรื่องทำให้เป็นที่รู้จักคือเรื่อง ไฟล้างไฟ จากนั้นก็มีผลงานออกมาให้แฟนๆได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง

และก่อนหน้านี้ สาวแพร์ ยังถูกชาวเน็ตจับตามองความสัมพันธ์กับพระเอกหนุ่มหน้าตี๋ชื่อดังอย่าง อาเล็ก ธีรเดช ว่ามีอะไรในกอไผ่หรือไม่เพราะในตอนนั้นทั้งคู่โสดเหมือนกัน

โดย สาวแพร์ ยืนยันว่าอาเล็กไม่ได้ตามจีบตนเป็นแค่การไปกินข้าวกับเพื่อนเฉยๆเนื่องจากสนิทกับ พริม พริมา เพราะกำลังถ่ายละครเรื่องเดียวกัน

ซึ่งพริมก็อยู่ในภาพดังกล่าวด้วย และพริมก็สนิทกับอาเล็กก็เลยชวนมาทานข้าวด้วยกัน สาวแพร์ ก็ได้มีโอกาสไปอัพหน้าใหม่โดยทำจมูกมาเพื่อเพิ่มความปัง

ซึ่งงานนี้ก็ต้องยอมรับในความกล้าและความตรงของเจ้าตัวอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวหลังจากที่ได้ออกมายอมรับตรงๆว่าไปทำมาใหม่จริง

ส่วนสาเหตุที่เลือกทำก็เพราะรู้สึกว่าเวลาที่ตัวเองถ่ายรูปแล้วหามุมยากเฉยๆและมีเรื่องของโหงวเฮ้งเข้ามาเกี่ยวด้วยนิดหน่อย สวยปังไม่ไหวแล้ว

ขอบคุณข้อมูล : pearpitchapa