แฟนๆเฮลั่น ‘กัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณย์’ ประกาศข่าวดี

บันเทิง

ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศมาโดยตลอด สำหรับ กิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ตำแหน่งหัวเสา และเป็นกัปตันทีม ถือเป็นผู้หญิงที่สวยมากไปด้วยความสามารถรอบด้าน ไม่แปลกใจเลยทำไมถึงมีแต่คนรักทั่วประเทศขนาดนี้

ก่อนหน้านี้เธอเคยเซ็นสัญญาเล่นให้แก่สโมสรระดับอาชีพของสเปนชื่ออิบซากลุบโบเลย์บอลสำหรับฤดูกาล 2007/2008 ของสแปนิชซูเปอร์ลีกา ร่วมกับนุศรา ต้อมคำ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีมชาติไทย สุดยอดฝีมือในการตีวอลเลย์บอลทั้งคู่

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมอำลานักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย 7 เซียน ในงาน “7 Legends of Volleyball” ขึ้น

เพื่อเป็นการขอบคุณนักกีฬาและโค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่สร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่วงการกีฬาไทยตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี

โดยแมตช์อำลาส่งท้ายในฐานะทีมชาติไทยในครั้งนี้ นำโดย ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, อัมพร หญ้าผา, มลิกา กันทอง, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ และวรรณา บัวแก้ว พบกับ นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดปัจจุบัน

โดยการจัดการแข่งขันในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขของ สบค. กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด สำหรับบรรยากาศภายในงานมีการแข่งขันวอลเลย์บอลแบบเซตเดียว ระหว่าง ทีม 7 Legends กับ ทีม All stars

โดยมี คุณรัศมีแข ดารานักแสดง เป็นแขกรับเชิญ ซึ่งผลการแข่งขันปรากฎว่า ทีม 7 Legends เป็นฝ่ายชนะด้วยคะแนน 25 – 18 ซึ่งภายหลังจบการแข่งขันผู้ว่าการ กกท. ได้มอบโล่เกียรติยศ ช่อดอกไม้และของที่ระลึกให้ทั้ง 7 คน

เพื่อแสดงความขอบคุณที่เสียสละแรงกายแรงใจทุ่มเทเพื่อรับใช้ทีมชาติมาตลอด 20 ปี นอกจากนี้ยังได้มีกิจกรรมพบปะและแจกเสื้อให้กับแฟนวอลเลย์บอลที่เข้ามาร่วมชมภายในอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมากอีกด้วย

ทั้งนี้ กัปตันกิ๊ฟ ก็ได้มีเซอร์ไพรส์แฟนๆประกาศข่าวดีในงานอำลาเตรียมเปลี่ยนบทบาทใหม่เพราะตอนนี้เธอกำลังตั้งท้องลูกคนแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยังไงทางเราก็ขอแสดงความยินดีกับว่าที่คุณแม่ป้ายแดงด้วยนะคะ

ขอบคุณข้อมูล : กองประชาสัมพันธ์ กกท. , wilavan10