แมทธิว-ลิเดีย เผยอาการ เห็นใจทีมแพทย์

บันเทิง

ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลด้วยกันทั้งคู่ สำหรับคู่สามีภรรยา แมทธิว ดีน และ ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ทั้งสองคนจำเป็นต้องห่างจากลูกๆ น้องดีแลน น้องเดมี่ จนกว่าจะรักษาตัวหายขาดและกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ซึ่งตอนนี้ น้องดีแลน น้องเดมี่ อยู่ในความดูแลของคุณตาคุณยายที่ช่วยกันคอยดูแลหลายๆอย่างใกล้ชิดพร้อมพี่เลี้ยง ซึ่งเด็กๆทั้งสองคนก็ยังร่าเริงไม่มีอาการผิดปกติไปจากตอนแรกที่ ลิเดีย บอกว่าลูกๆอาการปกติ ร่าเริง เล่น กิน นอน แข็งแรงดี

โดยก่อนหน้านี้ แมทธิว ก็ได้ออกมาโพสต์คลิปเผยอาการแรกเริ่มและอาการระหว่างการเป็นโรคนี้เพื่อเป็นความรู้แก่คนที่เข้ามาดูและทำความเข้าใจ รวมถึงเล่าถึงความรู้สึกที่เจ็บปวดที่สุดในชีวิตในวันที่ไม่มีคำตอบว่าครอบครัวตนมีใครติดบ้าง

คิดถึงครอบครัวต้องอยู่ห้องทั้งวันทั้งคืนคนเดียวบนเตียงส่วนใหญ่ พร้อมขอบคุณกำลังใจ และย้ำเตือนทุกคนที่เข้าข่ายเสี่ยงติดเชื้อ แม้จะผ่านพ้นการกักตัว 14 วันแล้วอย่าชะล่าใจ อย่าเพิ่งไปใช้ชีวิตเสี่ยงเพราะโรคนี้เป็นโรคใหม่ที่แพทย์กำลังวิจัยหาหนทางรักษาอยู่

อะไรที่ช่วยกันเลี่ยงได้ต้องทำเพื่อให้โรคนี้หายไป ล่าสุดวันนี้ 22 มีนาคม 2563  แมทธิว ก็ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมเผยอาการล่าสุดกับ ลิเดีย ไม่มีไข้แล้ว พร้อมกับบอกเห็นใจทีมแพทย์ทำงานหนัก โดยโพสต์คู่ พร้อมระบุข้อความว่า ” ขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจให้ ผมกับเดียร์นะครับ

 

เป็นสิ่งที่ช่วยผู้ป่วยทุกคนได้เยอะมากๆครับ ตอนนี้เราสองคน อยู่ด้วยกันที่โรงพยาบาล และได้รับการรักษากินยากันอยู่ครับ ทั้งคู่ไม่มีไข้แล้ว แต่ก็ยังคงดูอาการไปเรื่อยๆ 😌 ตอนนี้หมอและพยาบาลทุกโรงพยาบาลกำลังทำงานกันหนักมาก เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย COVID

-19 พวกเค้าไม่ได้กลับบ้าน ต้องนอนกินที่ทำงานอีกหลายสัปดาห์แน่นอน เพราะฉนั้นอยากให้ทุกคนช่วยพวกเค้า ด้วยการอยู่บ้านกักตัว ไม่ไปที่ที่คนรวมตัวเยอะ ทุกคนที่รักประเทศไทย และเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ช่วยกันนะทุกคนมีส่วนสำคัญ ถ้าไม่ร่วมมือกัน เรื่องนี้จะยาว #covid19 #โควิด19 🇹🇭👊🏽👊🏽🙏🏻🙏🏻 ” สู้ๆนะคะเดี๋ยวก็หายแล้วนะ

ขอบคุณข้อมูล:matthew.deane1 , lydiasarunrat

เรียบเรียงโดย:setup999