แมท เปิดใจความรักในวัย 30 ปี ที่ถูกจับตามอง เผยอยากมีครอบครัว-ลูก

บันเทิง

เป็นนางเอกสาวที่ก่อนหน้านี้โดนชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจนตัวเองต้องขอฟ้องร้องเรียกหาเสียหาย สำหรับ แมท ภีรนีย์ คงไทย ซึ่ง สาวแมท ก็ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการ Thairath Talk ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นพร้อมกับยอมรับว่าอยากมีครอบครัว อยากมีลูก

นิยามรักสำหรับแมท ภีรนีย์เปลี่ยนไปจากสมัยก่อนไหม

เปลี่ยนอยู่เหมือนกันค่ะ จริงๆแล้วแมทไม่ได้มีนิยมจะต้องอะไรอย่างไร แต่เหมือนมีนิยามความรักกับตัวเองที่เปลี่ยนไป เรารู้สึกว่าเราต้องรักตัวเองมากขึ้นหน่อย

เพราะปัจจุบันเราไม่ค่อยรักตัวเองเหรอ

ไม่ใช่ไม่รักตัวเอง แต่เราจะเป็นคนที่เกรงใจ แล้วเราจะทำเพื่อคนอื่นเยอะ แต่ว่าเป็นความรักกับทุกแบบเลยค่ะหมายถึงกับเพื่อนร่วมงาน พ่อแม่ แฟน หรือญาติพี่น้อง ถ้าเป็นไปได้อะไรที่เราทำได้เราจะทำให้กับทุกๆคนก่อนอย่างน้อยเรารู้สึกสบายใจที่เราเป็นคนเสียสละทำให้เขาไม่ต้องลำบากใจหรืออะไรแบบนี้ค่ะ

อีก 3 ปี 5 ปี เราจะเห็นความรักของคุณในรูปแบบไหนบ้างครับ

คิดไม่ออกเลยค่ะ ไม่ใช่มองภาพไม่เห็น แต่คิดไม่ออก หมายความว่าที่ผ่านมาเรามีแฟนคนเดียว แล้วเป็นเวลาเกือบ 15 ปี เราก็วางแผนอะไรไว้บ้างประมาณหนึ่ง

ที่บอกว่าอยากแต่งงาน ไม่ใช่นะคะ เข้าใจผิด คือเราอยากมีครอบครัว อยากมีลูก อันนั้นคือคำตอบที่แท้จริงกว่าแต่ในวัฒนธรรมไทยเราเขาใจว่าต้องมีการแต่งงานก่อนจะเกิดลูกใช่ไหมคะ ถ้ามีลูกก่อนแต่งงานก็ไม่ค่อยสมควร

เราก็วางแผน พอวันหนึ่งมันก็ไม่ได้ ไม่ไปในแผน ไปไม่ถึง มันก็เลยเอาเป็นว่าเราทำตรงนี้ให้ดีที่สุดแล้วก็มองเดือนต่อเดือน วางแผน จากที่เมื่อก่อนไม่เคยวางแผน ตอนนี้ก็เริ่มวางแผนให้ขยับไปทีละนิดหนึ่ง พยายามทำให้ชนแผนให้ได้มากที่สุด

ขอบคุณข้อมูล:mattperanee , ThairathTalk

เรียบเรียงโดย:setup999