แม่ภนิดา ขอผลชันสูตร แตงโม แต่ถูกปฏิเสธ

โซเชียล

ต้องบอกเลยว่าปมการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา นักแสดงสาวชื่อดัง ที่เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา เกิดเหตุพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งก็มองว่าถูกฆาตกรรมหลายๆหน่วยก็เร่งหาหลักฐานมาพิสูจน์ความจริง แต่เรื่องราวก็ดูเหมือนว่าจะบานปลายขึ้นเรื่อยๆ

ล่าสุดวันนี้ 9 มิ.ย. 65 รายการสนามข่าว 7 สี เปิดเผยว่า เริ่มจากช่วงเช้า อัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อม ภนิดา แม่ของแตงโม เดินทางไปที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เพื่อยื่นหนังสือถึง ธีระนนท์ ไหวดี อธิบดีอัยการภาค 1 นำคลิปวิดีโอที่เชื่อว่าเป็นหลักฐานสำคัญ ไปมอบให้พิจารณาประกอบสำนวนคดีเพิ่ม พร้อมกับติดตามความคืบหน้าเรื่องที่ได้ยื่นขอให้อัยการพิจารณาสั่งสอบเพิ่มเติม 8 ประเด็น⁣

จากนั้นช่วงบ่ายก็ไปยื่นหนังสือถึง สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อขอรายงานการชันสูตรที่เกิดเหตุ ผลการชันสูตรศพของแตงโม และภาพถ่ายที่เกิดเหตุ หรือ ภาพถ่ายสภาพศพ

เพื่อเตรียมนำไปใช้ประกอบคำร่างฟ้องคดีการเสียชีวิตของ แตงโม เนื่องจากผลการชันสูตรศพที่ได้รับมาก่อนหน้านี้ ระบุเพียงสาเหตุการตายมาจากการขาดอากาศหายใจ

ไม่เป็นประโยชน์ในการต่อสู้ฟ้องคดี อีกทั้งเคยยื่นขอรายงานกับทางตำรวจแล้ว แต่ตำรวจให้เหตุผลว่าเป็นความลับในสำนวนคดี⁣

ขณะที่ พันตำรวจโท เชน กาญจนาปัจจ์ รองผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ที่รับฟังการอธิบายถึงเหตุผลความจำเป็นของ อัจฉริยะ ก็ได้ชี้แจงกลับว่า

ไม่สามารถมอบให้ได้เพราะเป็นเรื่องที่ขัดกับหลักปฏิบัติทางกฎหมายที่กำหนดให้ผู้มีอำนาจหน้าที่โดยตรงเท่านั้นที่สามารถร้องขอรายงานผลการตรวจสถานที่เกิดเหตุ

จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้อีกทั้งยังติดขัดเรื่องระเบียบการเปิดเผยข้อมูลจึงแนะนำให้ อัจฉริยะ ไปยื่นต่อศาลให้ออกหมายสั่งมาก่อนจึงจะดำเนินการให้ได้⁣

ขอบคุณข้อมูล  :  รายการสนามข่าว 7 สี ช่อง 7 HD