แม่แก้ว สุดปลื้ม ณเดชน์ เรียนจบโท ญาญ่า ร่วมยินดี

บันเทิง

ทั้งหล่อทั้งเก่ง สำหรับพระเอกสุดฮอต ณเดชน์ คูกิมิยะ ที่สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโท สาขาวิชาการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ วิทยาลัยนิเทศศาสตร์จากมหาวิทยาลัยรังสิต หลังใช้เวลาเรียนมานานกว่า 4 ปีเต็ม เรียกได้ว่าทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยถือว่าเก่งมากๆเลยทีเดียว

ล่าสุด แม่แก้ว คุณแม่ของ หนุ่ม ณเดชน์ ได้ออกมาเผยภาคภูมิใจว่า” สิ่งที่มีค่าที่สุดของหยดน้ำตาและรอยยิ้ม ที่เป็นตัวแทนแห่งความปราบปลื้มใจ และภูมิใจในวันสำเร็จของลูก…ที่อุดมไปด้วยความยินดีดีจากคนรอบข้าง…. มีมาให้กำลังใจ ต้ังแต่เมื่อครั้งที่เป็นบัณฑิตป้ายแดงแม่.ตรี

และมหาบัณฑิตป้ายแดง ป.โท นับว่าเป็นความทรงจำที่ดีงามต่อจิตใจ ทำให้หวนคิดถึงเมื่อครั้งสมัยแม่…ได้เป็บัณฑิตป้ายแดงกับเขาบ้าง…. ชีวิตในวันมาแสดงความเป็นบัณฑิตป้ายแดงของแม่…ก็ยังอยู่ในความทรงจำไม่เคยลืมเพราะมีคุณค่าที่สุดของชีวิต ที่สอนให้แม่รู้จัก….ความฝัน…การต่อสู้ …

และพยายามตั้งตัวเองให้ตรง…ไม่หกล้มกับการค่อยๆๆๆไต่ไปทีละก้าว…อย่างระมัดระวัง…ตามกำลังตัวเอง มีความมุ่งมั่นอยู่เบื้องหน้าเสมอ…เพราะว่าบรรยากาสนี้…ทีมีมือข้างหนึ่งมาเกาะกุมมืออีกข้างหนึ่งไว้ กลัวแม่จะล้มบนรถเมล์แดง….ที่มือเสื้อครุยวางอยู่บนข้อศอก…

แล้วมือนั้นก็ค่อยๆเลื่อนขึ้นจับเสื้อครุยแม่ไว้ไม่ให้หลุดไป…จนตลอดการเดินทางที่ยาวนานมากกว่าจะถึงจุดหมาย…แม่ก็ได้แต่มอง…และส่งรอยยิ้มให้กับคุณพ่อผู้ยังอยู่ติดตาติดใจติดกายไม่เคยลืมเลือที่ทำให้เสื้อคุยของแม่…ไม่หล่นไลงพื้นเวลารถเมล์เบรก…

และเบรกกระทันหัน …มืออีกข้างก็ได้คว้าจับแขนอีกข้างของคุณพ่อไว้ได้….ซึ่งเป็นที่ปลอดภัยที่สุดของเรา…พอคนลงเริ่มจากรถบางเบา เราก็เริ่มเกาะที่ราวใหม่อีกครั้ง….แต่มือที่หนาๆๆๆเหี่ยวๆๆๆก็ยังช่วยจับและคอยประครองชุดครุยที่พาดอยู่บนข้อศอกของแม่…

ก็ยังอยู่เหมือนเดิม…..และวันนี้แม่หลับตาลง…แม่ก็ยังเห็นมือนั้นอยู่ดังเดิม….แต่ปราศจากลมหายใจไปนานแล้ว…และบรรยากาศนี้ก็ยังเป็นที่อยู่ของความมุ่งมั่นตั้งใจ….ให้ก้าวต่อไป….พร้อมกับความพยายาม อดทน อดกลั้น อดออม ….ให้ดียิ่งๆขึ้นไปตามกำลังของตัวเราเอง…แต่พอมาณ. วันนี้…ก็ได้รับการตอบแทนชดเชยให้กับบรรยากาศนั้น….

อย่างหาสิ่งอื่นใดมาเทียบเทียม….คำว่า ลูก “คือมงคลชีวิตของแม่กับป๊า “ และ “ทุกคนในครอบครัว “ จึงทำให้เชื่อ…เรื่อง อุปสรรควัดความสำเร็จได้เสมอ เพราะตั้งใจจะไปให้ถึงความสำเร็จนั้น ดั่งวันนี้ วันที่ลูกกำหนดให้ตัวเองเป็น มหาบัณฑิต ที่ลูกและทุกคนยินดีและภาคภูมิใจ

แม่กับป๊าภูมิใจที่สุดนะครับ ขอบคุณลูกมากๆครับพ่อ ❤️❤️❤️❤️👍👍👏👏😁 @kugimiyas #ม.รังสิต “ทั้งนี้หวานใจคนสวย ญาญ่า อุรัสยา ก็ได้มาร่วมแสดงความยินดีด้วยและได้ร่วมเฟรมภาพภาพครอบครัวน่ารักและอบอุ่นมากจริงๆ

ขอบคุณข้อมูล:keaw_jung

เรียบเรียงโดย:setup999