แม่แตงโม เผยเหตุผล ที่ส่งมือถือไปให้ บังแจ็ค

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่ายังคงเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตจับตามองเป็นอย่างมาก สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตของนักแสดงสาวสวยมากความสามารถ แตงโม นิดา ซึ่งก่อนหน้านี้แม่แตงโมได้ออกมายอมรับส่งมือถือไปให้ บังแจ็ค จริงเพื่อกู้ข้อมูลที่ถูกลบไป ยืนยันมีเจตนาดีเพราะต้องการค้นหาพยานหลักฐาน

ล่าสุด นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยว่า สาเหตุที่แม่ยอมส่งโทรศัพท์มือถือให้บังแจ็ค เพราะอ้างว่าสามารถช่วยปลดล็อกโทรศัพท์มือถือของน้องแตงโมได้

โดยยืนยัน ไม่มีเรื่องเงินค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการซื้อโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ ยังยืนยันว่า ได้หารือกับแม่แล้ว เมื่อคดีเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของศาล พร้อมที่จะเปิดข้อมูลหลักฐานสำคัญทุกอย่าง

นายอัจฉริยะ ยังบอกอีกว่า ขณะนี้ ทราบว่า นาฬิกา กับสร้อยคอของแตงโมหายไป และอยู่ระหว่างการติดตามข้อมูลตรงนี้มากกว่าที่จะให้น้ำหนักกับพยานหลักฐานต่างๆ ที่บังแจ็คกล่าวอ้าง

นอกจากนี้ ในวันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน จะไปร้องเรียน แพทยสภา ให้ตรวจสอบจริยธรรม แพทย์คนหนึ่งที่ให้คำแนะนำกับพนักงานสอบสวนคดีนี้ จากนั้น จะเข้าไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ

เอาผิดกับเอกชนรายหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องคราบเลือดที่พบบนเรือ ที่กองบังคับการปราบปราม นางภนิดายืนยันว่า ไม่ทราบว่าในประเทศไทย มีผู้เชี่ยวชาญที่สามารถกู้โทรศัพท์มือถือได้

เพราะก่อนหน้านี้ได้ติดต่อกับบริษัทซึ่งเป็นเจ้าของโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้กู้โทรศัพท์มือถือแล้ว แต่ในขณะเดียวกันมีผู้สื่อข่าวสำนักข่าวหนึ่ง แนะนำให้แม่รับโทรศัพท์ของบังแจ็ค

ที่ก่อนหน้านี้พยายามติดต่อมาตลอด จนแม่ตัดสินใจพูดคุยกับ บังแจ็ค ซึ่ง บังแจ็ค อ้างว่า ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเรือทุกอย่าง โดยมีผู้มาสารภาพกับบังแจ็ค ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเรือทั้งหมดเป็นเช่นไร

จึงทำให้แม่ตัดสินใจส่งโทรศัพท์ให้บังแจ็ค ส่วนเงินที่ บังแจ็ค โอนมา 300,000 บาท ไม่ได้จ่ายค่าโทรศัพท์ให้กับแม่ แต่โอนให้กับพยานบุคคลคนหนึ่งในคดี ที่ไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด แม่แตงโม ยังยอมรับอีกว่า บังแจ็ค บอกว่า

มีการสำรองข้อมูลโทรศัพท์ของน้องแตงโมไว้แล้ว และอยู่ระหว่างการส่งกลับมาให้ โดยแม่ยืนยันว่า ในโทรศัพท์มือถือของน้องแตงโมไม่มีภาพโป๊ หรือข้อมูลที่ไม่เหมาะสม จึงไม่กังวลในประเด็นนี้