แม่แตงโม ไม่ให้อภัย กระติก

โซเชียล

เกิดความวุ่นวายมากมายเลยทีเดียว กรณีการเสียชีวิตปริศนาของ แตงโม นิดา พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาขณะล่องเรือกับกลุ่มเพื่อน 5 คน เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา ซึ่งก็ 1 เดือนกว่าๆแล้วก็ยังไม่ปิดคดี แต่ก่อนหน้านี้ กระติก ผู้จัดการส่วนและเพื่อนสนิท แตงโม หนึ่งในผู้ต้องหาก็ได้ยอมรับสารภาพให้การเท็จ

และในขณะเดียวกัน ภนิดา คุณแม่ของแตงโม ก็ได้เผยว่า แม่รู้สึกเฉย ๆ กับกระติก แม่ไม่เข้าใจเหตุผลที่ กระติก พร้อมนายสิระ ทนายความ และพ่อของกระติก เดินทางมาที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อให้พนักงานสอบสวน สภ.นนทบุรี นำตัวส่งฟ้องในข้อหาให้การเท็จ จนถูกตีกลับเพราะสั่งฟ้องไม่ได้

ไม่มีรายละเอียดสั่งฟ้อง และไม่ทำตามขั้นตอน แม่ไม่เข้าใจว่าทำแบบนี้ทำไม มองว่ากระติกทำแบบนี้เพื่อจะเอาตัวรอดเพียงคนเดียว แล้วเพื่อนทั้ง 4 คนจะทำยังไง ย้อนถามว่าเขาคิดก่อนทำหรือไม่ ตนไม่กลัวที่ออกมาพูดแบบนี้

เมื่อถามว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาทางกระติกเองได้ติดต่อมาทางคุณแม่หรือไม่ ยืนยันว่าไม่เคยติดต่อตนกลับมาตั้งแต่เกิดเรื่อง จะได้คุยกันก็ต่อเมื่อต้องมีคนกลางมาคุย ทั้งในส่วนของที่ สภ.เมืองนนทบุรี และที่งานศพมีคนพาเขามาให้พูดคุยกับทางคุณแม่ แต่ในใจเขาไม่เคยพยายามจะติดต่อแม่มา แม้แต่โทรศัพท์ยังไม่โทรมาหาสักครั้ง

ตลอดจนไลน์ตนเองก็มีไลน์ของกระติก และทักหาตลอด แต่เขาอ่านไม่ตอบ ตนหมดหวังกับทางกระติกแล้วเรื่องจะให้เขาติดต่อมาพูดคุย เพราะเขาเป็นแบบนี้มาตลอด

การที่แม่ให้อภัยกระติกตามข่าวเดิมนั้น มาจากที่ทาง ศจ.ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ ประธานมูลนิธิคริสตจักรฯ ได้พากระติกมาหาแม่ และบอกให้แม่ให้อภัยนั้น ทางกระติกเองยกมือไหว้ขอโทษ

ตนเองในฐานะผู้ใหญ่ก็ยกมือรับคำไหว้ตามมารยาท แต่ในใจของคุณแม่นั้น ยอมรับว่าตนรับคำขอโทษแค่มือ แต่ในใจนั้นไม่เคยยกโทษให้ จำไว้เลยว่าแม่ไม่เคยให้อภัย เขาไม่เคยได้ใจจากแม่

ส่วนอีก 2 คนที่ ศจ.ธงชัย พามาขอให้แม่ให้อภัยให้นั้น แม่อภัยให้ด้วยความเต็มใจ ที่ผ่านมามีแต่คนพยายามห้ามแม่พูดมาก แต่อยากจะบอกว่าฉันเป็นผู้เสียหายแต่ห้ามให้ฉันพูด ให้ฉันอยู่เฉย ๆ มันไม่ถูกต้อง ฉันเองมีสิทธิ์พูดกับทางทนาย

แต่คุณไม่ควรมาด่าฉัน ฉันเป็นผู้เสียหาย ฉันไม่ได้ฆ่าลูกฉัน แต่คุณมาด่าเหมือนว่าฉันฆ่าลูกฉันมันไม่ใช่ คนละเรื่อง มองให้ถูกต้อง อย่ามาประนามว่าฉันไม่ได้ช่วยลูก ทั้งที่ตนพยายามทำทุกอย่าง แต่ไม่มีใครรู้

ขอบคุณข้อมูล : AmarinTV