แม่โพสต์เตือน อุทาหรณ์ อย่าปล่อยลูกน้อยไว้คนเดียว ไม่ว่าหลับหรือตื่น

ข่าวทั่วไป

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับแม่ๆ หลายๆ คน เมื่อทางเพจบุ๊กที่ชื่อว่า “Panwilai Ketler” ได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวหลังไม่ได้คิดมาก ปล่อยให้ลูกน้อยคาดสายตาไปเข้าห้องน้ำ เพราะเห็นว่าลูกนอนหลับอยู่จึงไม่ได้เรียกใครมาเฝ้า กลับออกมาอีกครั้งแทบล้มทั้งยืน หลังเห็นลูกนอนคว่ำหน้ารอบปากเขียว เหมือนใกล้หมดลม โชคดีที่ส่งถึงมือคุณหมอได้ทันเวลา

โดยผู้ใช้เฟซบุุ๊กรายดังกล่าว ได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “อุทาหรณ์ อย่าปล่อยให้ลูกอยู่คนเดียว ไม่ว่าลูกจะหลับ หรือตื่น วันนี้ปวดท้อง ออกจากห้องน้ำมา เห็นลูกสาววัย 4 เดือนหน้าคว่ำบนที่นอน พออุ้มขึ้นมาแทบช็อก รอบปากเขียว ตัวอ่อน ตาลอยเหมือนคนกำลังจะตาย พอเรียกสามีมาดู แล้วเขาเอานิ้วเปิดปากลูกแล้วเป่าลมใส่

พอเริ่มตั้งสติได้เลยไปบอกแม่ให้ขับรถไปโรงพยาบาล ตอนอยู่บนรถ แม่บอกให้ปั๊มหัวใจ คือเอามือกดๆตรงหัวใจเบาๆต่อเนื่อง ซักพักลูกสาวก็ร้องขึ้นมา หายตัวอ่อน และหน้ามีสีสรรตามปกติ พอถึงโรงบาลหมอตรวจว่าน้องปกติ แต่หมอก็ไม่รู้ว่าจะส่งผลระยะยาวไหม ให้สังเกตุอาการไปเรื่อยๆ ถ้ามีเหตุฉุกเฉินให้โทรไป หมอจะได้บอกถูกว่าควรทำอย่างไร

ต่อไปนี้เวลาเข้าห้องน้ำ ถ้าลูกหลับ แล้วต้องเข้าห้องน้ำ จะต้องหาคนมาดูแทน ถ้าลูกตื่นหรือถ้าหาคนดูไม่ได้ ก็จะต้องเอาใส่ตะกร้าคาร์ซีท เข้าไปในห้องน้ำด้วย เหตุการณ์ครั้งนี้ สะเทือนใจจนไม่มีกระจิตกระใจจะทำอะไรเลย เฝ้าแต่ลูก ทุกคนหลับแล้ว เวลาเข้าห้องน้ำ ไม่อยากปลุกใคร และก็ไม่อยากปลุกลูกเลย แต่ก็ต้องทำ”

ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวเรื่องราวถูกเผยแพร่ไปในโกลออนไลน์ ชาวเน็ตก็แห่แชร์และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับคุณแม่หลายๆ คนเลยนะคะ อย่างปล่อยให้ลูกน้อยคาดสายตา ไม่งั้นอาจจะเกิดเรื่องที่ไม่คาดคิดขึ้นอย่างเช่นเรื่องราวดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูล:Panwilai Ketler

เรียบเรียงโดย:setup999