แรงงาน สปป.ลาว แห่ขนของหนีกลับประเทศ ขอกลับไปฉีดวัคซีนที่บ้านเกิด

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยในตอนนี้ยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อและยอดผู้เสียชีวิตยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ที่วิกฤตไปกว่านั้นคือเตียงในโรงพยาบาลหลายๆ พื้นที่เต็มหมด

ทำให้ผู้ป่วยโควิด-19 ต้องรักษาตัวอยู่ที่บ้าน เพื่อรอเตียงว่าง ล่าสุด ทางเพจเฟซบุ๊ก Ch3ThailandNews ได้ออกมาเผยภาพแรงงานชาวลาวที่เดินทางมทำงานในประเทศไทย

กำลังทยอยเดินทางกลับประเทศบ้านเกิด พร้อมกระเป๋าสัมภาระมากมาย ในขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทสไทยยังคงมียอดผู้ติดเชื้อสูงต่อเนื่อง

อีกทั้งคนไทยยังไม่ได้ฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึง ทั้งนี้ เมื่อสอบถามแรงงานชาวลาวที่ตัดสินใจเดินทางกลับบ้าน ส่วนใหญ่ให้คำตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า “ขอกลับประเทศไปฉีดวัคซีนที่บ้าน ก่อนจะตายเปล่าดีกว่า”

โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “แรงงาน สปป. ลาว หนีไทยกลับประเทศไปฉีดวัคซีนก่อนตายเปล่า ประเทศไทยอำนวยความสะดวกแรงงานชาว สปป.ลาว หลังวันนี้ ชาวลาว

แห่เดินทางกลับ หลังเจอโรคระบาดหนักในประเทศไทย ซึ่งชาวลาวหลายคนกล่าวว่า ขอกลับประเทศไปฉีดวัคซีนที่บ้านก่อนจะตายเปล่าดีกว่า #Ch3ThailandNews #ข่าวช่อง3 #Ch3Plus”

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตก็แห่แชร์และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากว่า กลับไปเถอะค่ะ ที่นี่มันไม่มีอนาคตอะไรให้พวกคุณแล้วค่ะ

มันมีแต่ความมืดมนจริงๆ เดินทางปลอดภัยนะคะ , ไปเถอะคะอยู่ไทยนี้ตายอนาถเลยนะ , คิดถูกแล้วครับกลับไปบ้านเถอะครับไปมีชีวิตที่ดีกว่านี้ เพราะที่นี่หมดความหวังแล้วครับ

โลกกำลังทิ้งประเทศไทยแล้วครับ , มาถึงจุดนี้แล้ว วันที่คนประเทศเพื่อนบ้านหนีออกจากประเทศไทยเพื่อความปลอดภัย , คิดถูกละค่ะ เดินทางปลอดภัยนะ

ขอบคุณข้อมูล:Ch3ThailandNews

เรียบเรียงโดย:setup999