แหม่มโพธิ์ดำ แจกของ ส่งตรงถึงบ้านเพียงเเค่ทำตามเงื่อนไข

ข่าวทั่วไป

จากสถานการณ์โควิด-19ที่ระบาดหนักหลายๆคนก็มักจะเห็นในหลายส่วนร่วมแรงร่วมใจกันบริจาคสิ่งของต่างๆไปให้ต่างโรงพยาบาลที่ขาดแคลน และพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนได้รับผลกระทบการสถานการณ์ดังกล่าว เช่นเดียวกับ แหม่มโพธิ์ดำ ที่วันที่ 3 พ.ค. 63 ก็ได้ออกมาในเพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ

ระบุว่า ” สวัสดี ช่วงนี้โผล่มาบ่อย อย่าเพิ่งเบื่อไปก่อน หมดไวรัสขอพักยาวๆเลย คนลำบากเห็นแล้วมันก็คัน อยู่นิ่งเฉยไม่ค่อยได้ สงสารและเห็นใจมากๆว่ะ เดี๋ยวช่วงประมาณ 10 โมงครึ่ง จะมาเปิดรับรายชื่อ ผู้ที่ลำบากสุดๆ ขาดรายได้สิ้นเชิง มีลูกเล็ก หรือผู้ป่วยติดเตียง และต้องการกล่องปันน้ำใจ ซึ่งข้างในก็มีข้าวสาร อาหารแห้ง นม ปลากระป๋อง สบู่ ไมโล โอวัลติน กุนเชียง สเปรย์ เจล แอลกอฮอล์ ส่งให้ถึงบ้าน รอบแรก 200 กล่องอาทิตย์ต่อไป 300 กล่อง ทำครบเดือนจะได้ประมาณ 1200-1500 กล่อง ของในกล่องเกือบสิบกิโล อยู่ได้ไปสัก 2-3 อาทิตย์

เพื่อเป็นกำลังใจให้พวกมึงในวันที่โลกช่างใจร้ายกับมึงเหลือเกิน รอมาลงทะเบียนกันนะ สู้ๆ ส่วนบริษัทไหนที่มี นม ขนม อาหารแห้งอย่างร่วมบริจาคทำ Food Bank ด้วยกัน ติดต่อได้ตลอดนะ เดี๋ยวควีนจัดการส่งให้ถึงมือคนเดือดร้อน เงินไม่รับ ขอของจ้า รตนปล อย่าลงทะเบียนที่โพสต์นี้ มันผิดกติกา รอโพสต์หน้า ”

ล่าสุด แหม่มโพธิ์ดำ ก็ได้ออกมาโพสต์อีกครั้งว่า ” #ครบ500กล่องแล้วพบกันใหม่รอบหน้าวันนีทีมงานเพจแหม่มโพธิ์ดำ หมอแล็บ อีจ่า Drama-Addict และ 1577 Home Shopping พวกเราลงขันกันร่วมกันทำกล่องปันน้ำใจ ส่งให้พ่อแม่พี่น้องที่กำลังเดือดร้อนจากพิษ COVID-19 เบื้องต้นขอทำ 500 ชุด โดยลอตแรกของพร้อมส่ง 200 กล่อง อาทิตย์หน้าอีก 300 กล่อง ทำไปเรื่อยๆจนครบ 1500 กล่อง จนกว่าจะหมดการกักตัว ซึ่งคนที่ได้รับของไปจะสามารถอยู่ได้ประมาณ 2-3 อาทิตย์สบายๆยังไงควีนขอคนที่หนักจริงๆ แบบข้าวแทบไม่พอจะกรอกหม้อ

ขาดรายได้โดยสิ้นเชิง มีลูกเล็กๆ หรือมีครอบครัวป่วยหนักติดเตียง ตกงาน #กติกาคือ สามารถเขียนเรื่องราวปัญหาที่เกิดขึ้นลงในช่องแสดงความคิดเห็นได้เลย ไม่ลงเลขบัญชี เดี๋ยวเพจทักไปขอชื่อที่อยู่เบอร์โทรนะ#ซึ่งงานนี้เพจไม่ขอเปิดรับบริจาคเงินจากลูกเพจเหมือนเช่นเคย#แต่ใครอยากช่วยสามารถหลังไมค์มาขอชื่อที่อยู่ของคนที่กำลังมีปัญหาได้วิกฤตแบบนี้ก็ช่วยๆกันกันไปก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเราร่วมกับ ข้าวสารพญาไอยรา ก็ได้ไปบริจาคข้าวสี่ตัน ปลาหมึก ปลาแห้ง นมวัวแดงและของอื่นๆให้กับมูลนิธิกระจกเงามาแล้ว น่าจะช่วยคนลำบากได้นับพันครอบครัว

#มูลนิธิเขายังรับบริจาคอยู่ ใครสนใจติดต่อได้#ส่วนในกล่องปันน้ำใจที่พวกเราทำ มีข้าวหอมมะลิ 5 โล อาหารแห้ง ปลากระป๋อง นมวัวแดง ไมโล โอวัลติน ไวตามิลค์ ขนมขบเคี้ยว พวงกุญแจเพจ น้ำพริก หมูหยอง กุนเชียงหรือปลาแห้ง(ถ้าเป็นอิสลามมึงแจ้งด้วยนะ ส่งหมูไปกินไม่ได้ ทางนี้บาปอีก) สบู่ ยาสีฟัน สเปรย์ น้ำเต้าหู้ Tofusan แอลกอฮอล์ไลฟ์การ์ดและการ์ดที่ระลึก ขอเวลา 7-14 วันในการจัดเตรียม รอหน่อยนะ ถ้าได้รับข้อความว่าจะส่งให้ มันคือคำมั่นสัญญา ถ้าไม่ได้คิวรอบนี้ ก็รอรอบหน้านะซึ่งงานนี้พี่เคอรี่กะพี่ไปรษณีย์เค้าใจดีมากๆ

ช่วยเรื่องค่าส่งให้หมดเลย เซฟเงินไปได้เยอะ แต่ละกล่องเราส่งไป ประมาณเกือบสิบกิโลกรัม ถ้าต้องจ่ายค่าส่งอ้วกแตก เขารู้เราจะส่งไปช่วยคน ก็เลยช่วยกันมาตลอด ตั้งแค่ตอนกล่อง #saveคนที่ถูกลืม ไปช่วยกู้ภัยและคนเก็บขยะ ทั้งหน้ากากอนามัย อุปกรณ์การแพทย์ไปช่วยโรงพยาบาล แถมบริษัท Business Idea ก็ช่วยขนน้ำเต้าหู้มาให้เป็นหมื่นกล่อง และส่งกล่องป้องกันสารคัดหลั่งนับพันชิ้นจากผู้ผลิตสู่โรงพยาบาลทั่วประเทศฟรี เพจโชคดีมาก ที่ได้บริษัทขนส่งใหญ่ช่วยสนับสนุนทั้งสามแห่ง กราบพี่ไปรษณีย์และพี่เคอรี่ Business Idea

ไอเลิฟยูเวลาพวกเราเจอเรื่องแย่ๆแบบนี้ แต่มีหลายฝ่ายปันน้ำใจมาช่วยเหลือกัน มันโคตรสุดยอด ตามสัญญานะ ว่าทุกครั้งที่มีปัญหา ควีนจะกลับมา และจะทำแบบนี้ตลอดไป อาจจะช่วยได้ไม่มาก แต่ก็พยายามทำให้ดีที่สุด คนได้รับความช่วยเหลือดีใจ แค่นี้ทีมงานก็ดีใจมากแล้ว#ฝากไว้นิด ถ้าโรงงานอาหารแห้ง ปลากระป๋อง นมผง ไมโล โอวัลติน กุนเชียง หมูหยอง แพมเพิร์ส ขนมขบเคี้ยว มีจิตเมตตาอยากร่วมบริจาคสิ่งของ หรือให้ราคาดีๆ ติดต่อได้นะ

หลังไมค์มาได้เลย ควีนใส่เครดิตให้ทุกยี่ห้อ อยากทำ Food Bank จะได้ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนชาวไทยได้บ้าง ถ้ามีของมากขึ้นจากหลายๆฝ่าย ควีนจะเริ่มทำเฟสสอง เฟสสาม เฟสสี่ ส่งต่อกันอีกรอบ ซึ่งเฟสสองนี่พี่ต๊อด ปิติ จะช่วยข้าวสารยี่ห้อพันดีมา ขอบคุณมากๆค่ะ ยาวหน่อยก็อยากให้อ่านให้จบ ตั้งใจเขียนทุกบรรทัด รตน#กล่องปันน้ำใจครั้งที่หนึ่ง #คุณอิ่มท้องเราอิ่มใจ #เราจะผ่านมันไปด้วยกัน “ขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ

ขอบคุณข้อมูล:แหม่มโพธิ์ดำ

เรียบเรียงโดย:setup999