แห่ซูมรองเท้า พระแป๊ะ สวมแตะแอร์เมส ทำวัตรเช้าร่วมกับ พระแดง

ข่าวทั่วไป

บิ๊กแดง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ อดีตผบ.ทบ.ที่เพิ่งเกษียณอายุราชการและเข้าพิธีอุสมบท ที่วัดหงส์รัตนาราม ราชวรวิหาร เขตบางกอกใหญ่ หลังเกษียณอายุราชการ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้ฉายาว่า อภิรัชตโน แปลว่า ผู้มีพระรัตนตรัย เป็นที่ตั้ง โดยก่อหน้านี้ไม่นาน บิ๊กแป๊ะ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ก็ได้เข้าอุปสมบท

ที่วัดดังกล่าวไปก่อนหน้านี้ ได้รับฉายาว่า จินตชโย แปลว่า ผู้ชนะจิตใจ ในขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 8 ต.ค. 63 ที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ได้ออกมาเผยภาพ พระแดง พร้อมพระแป๊ะ ขณะเดินจากกุฏิไปโบสถ์ เพื่อทำวัตรเช้าครั้งแรกหลังบวช พร้อมระบุข้อความว่า ” “พระอภิรตโน” บน เส้นทางธรรม’!!.“พระแดง” ทำวัตรเช้า ครั้งแรกหลังบวช ถวายในหลวง

เมื่อเช้านี้… และเข้าโบสถ์ ทำวัตรเช้า พร้อม “พระแป๊ะ จินตชโย”พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ รองเลขาธิการพระราชวัง และอดีต ผบ.ทบ. เดินช้าๆ จากกุฏิ ไปโบสถ์ เพื่อทำวัตรเช้า หลังเข้าพิธีบวชเป็นพระ ที่วัดหงส์รัตนาราม เช้านี้ พร้อม “พระแป๊ะ จินตชโย” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร.

ทั้งนี้ เป็นการบวช ถวายเป็นพระราชกุศล ถวาย ในหลวง ร.9 และ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีโดยได้ฉายาว่า “อภิรตโน”แปลว่า “ผู้มีพระรัตนตรัย เป็นที่ตั้ง”มีรายงานว่า ตั้งใจจะบวช15 วัน ถึง 1 เดือน และจะออกเดินสายไปธุดงค์ในวัดต่างๆ ”

แต่งานนี้มีชาวเน็ตตาดีเห็น พระแป๊ะ เดินออกมาทำวัตรเช้าครั้งอรก โดยสวมรองเท้าแตะแบรนด์หรูระดับโลกอย่าง แอร์เมส (Hermes) พบว่าราคาของรองเท้าแตะรุ่นนี้คาดว่าเป็นรุ่น Izmir sandal แบบเดียวกับที่ พระแป๊ะ สวมอยู่นั้นน่าจะราคาประมาณ 21,000 – 23,000 กว่าบาทเลยทีเดียว

และในทวิตเตอร์ ก็ได้นำภาพมาโพสต์ พร้อมระบุข้อความว่า ” สมถะ น่าเลื่อมใสมากกกก hermes เลยน้าาาาา ” มีชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์ว่า เดินบนทางธรรม แต่นำด้วยแฟชั่นนะฮาฟฟ , บางทีอาจมีคนรวยมาถวาย , พระสงฆ์สายแฟ , ฯลฯ

ขอบคุณข้อมูล : Wassana Nanuam