แอนนา เสือ เปิดบ้านหลังเก่าอยู่วัด เหมือนฝันวันนี้มีบ้านหลังแรก

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่านาทีไม่มีใครไม่รู้จักเธอ สำหรับ แอนนา เสืองามเอี่ยม ผู้ได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2565 และยังเป็นตัวแทนประเทศไทยในการประกวดนางงามจักรวาล 2022 ในเดือนมกราคม 2566 ที่จะถึง ณ เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกาอีกด้วย

ล่าสุด รายการตีท้ายครัว ได้พาไปชมคอนโดสาวแอนนาครั้งแรก ประเดิมขึ้นบ้านใหม่เพิ่งเข้าอยู่วันแรกด้วยบ้านหลังแรกในชีวิต โดยเจ้าตัวเผยชีวิตเปลี่ยนหลังรับมง จากไม่มีบ้านก็มีบ้านเป็นของตัวเอง บ้านหลังแรกในชีวิต

ขยันทำงานเพราะแม่สอนไว้อยากมีชีวิตที่ดีการศึกษาช่วยได้ ทำให้แม่ต้องทำงานวันละ 3 ที่ตีห้าเป็นพนักงานกวาดขยะ เที่ยงเป็นพนักงานรีดผ้าแม่บ้านตอนเย็นเป็นพนักงานล้างจาน เพื่อต้องการให้ลูกเรียนจนจบ

แม่เป็นไอดอลในการทำงาน นางงามสู้ชีวิตอยู่วัดมาตั้งแต่ ป.3 เพราะพ่อแม่แยกทางกัน แม่มาจากต่างจังหวัดไม่มีที่อยู่เราต้องไปอยู่กับพ่อ แต่พ่อต้องไปทำงานตั้งแต่ตีสามกวาดขยะ เราอยู่คนเดียวจะไม่ปลอดภัย

ทวดแอนนาเป็นแม่ชี (แม่ของย่า) เลยขอแอนนาให้มาอยู่วัดด้วย อย่างน้อยได้อยู่ในสายตาทวดตลอดพร้อมทั้งพาไปดูบ้านหลังเก่า แอนนาในวัดช่างเหล็กเป็นห้องซึ่งแอนนาบอกว่าอยู่ตั้งแต่ประถมถึงมหาวิทยาลัย

รู้สึกคิดถึงทุกครั้งที่กลับมาที่ห้องนี้ ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่วัดช่างเหล็กขอบคุณทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่นี่ ส่วนบ้านหลังใหม่มีสระว่ายน้ำสุดหรู เจ้าตัวบอกว่ายังไม่ได้ว่ายเลยอยากว่ายน้ำเหมือนกัน แต่ว่ายน้ำไม่เป็น เคยเกือบตายเพราะจมน้ำ

เมื่อก่อนอยู่บ้านกับคุณพ่อ ก่อนจะมาอยู่วัด บ้านติดคลอง คนว่ายน้ำเป็นจะว่ายน้ำข้ามไปข้ามมา วันนั้นไปว่ายน้ำกับเพื่อนที่ว่ายน้ำเป็นหมดเลยอยากไปฝั่งนั้นจังเลย ก็ปล่อยตัวเองออกไปแล้วจมลงไปเลย

เพื่อนที่อยู่ตรงกลางก็ผลักกันไปผลักกันมามีพี่คนหนึ่งมาช่วย ตั้งแต่นั้นมาไม่เคยลงคลองอีกเลยคงต้องมาฝึกที่สระนี้ ก่อนเปิดห้องคอนโดของตัวเองครั้งแรก เจ้าตัวบอกว่าได้นอนเตียงหรูระดับโรงแรมแล้ว

จากเดิมนอนเตียงไม้ที่วัด กินข้าวก้นบาตรที่วัด สวดมนต์ทุกวันเพราะได้ยินเสียงทำวัตรทุกเย็น ช่วยสร้างสมาธิทำให้ตัวเองมีเป้าหมายในชีวิตโดยมกราคมปีหน้า

จะไปแข่งกับทุกประเทศที่นิวออลีนส์ สหรัฐอเมริกา ไม่คาดหวังแต่จะทำให้เต็มที่จะคว้ามงสามมาให้ได้ พร้อมทั้งเผยความดีใจที่วันนี้มีบ้าน เราฝันแต่ไม่คิดว่าทุกอย่างจะเกิดขึ้นเร็วในวัย 23 นี้

ขอบคุณข้อมูล:เงาะ ทีวี ngoa tv