แอมมี่ เปิดใจ ยอมเสียสละทุกอย่าง แสดงออกทางการเมือง

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ออกมาแสดงจุดยืนของตัวเองชัดเจนอีกหนึ่งคน สำหรับ แอมมี่ The Bottom Blues ซึ่งล่าสุด แอมมี่ ได้เปิดใจเรื่องราวในชีวิตที่ออกมาแสดงความเห็นทางการเมือง ผ่านรายการแฉ โดยจุดเริ่มต้นคือ เรื่องการเมืองเป็นที่ ที่เราสนใจอยู่แล้ว ชอบประวัติศาสตร์เป็นส่วนใหญ่

เพราะโรงเรียนเราเป็นโรงเรียนเอกชน หลักสูตรก็ค่อนข้างจะเปิด มีเรื่อง 6 ตุลา 14 ตุลา เราก็ผูกพัน แต่ที่ตัดสินใจเข้ามา เพราะคิดว่า น่าจะเป็นโอกาสเดียวของชีวิตแล้ว เพราะว่ามันเป็นครั้งแรก เป็นการเรียกร้องของม็อบ ที่มันไม่ได้ถูกจัดตั้งคือ pure energy พลังงานบริสุทธิ์ ในรอบชีวิตของผมเห็นม็อบสีนี้ๆแต่นี่เป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นการเรียกร้องที่เกิดจากความเหลื่อมล้ำ

หรือใดๆก็ตามที่เขาทนไม่ไหว ก็คุยกับเพื่อนรุ่นเดียวกัน หลายอาชีพ ผู้กำกับ หลายกิจการอะไร พอเราเห็นพลังบริสุทธิ์ ก็คุยกันว่า เราจะทำอย่างไรเพื่อจะช่วยนักศึกษาได้ ที่ผมยืนยันว่าไม่มีการแต่งตั้ง เพราะผมเป็นผู้ชุมนุมมาก่อน ซึ่งตอนนี้มีคดีติดตัวทั้งหมด 11 คดี ส่วนใหญ่คนในวงการจะไม่กล้าออกมาแสดงความเห็นการเมืองอะไรมาก

เนื่องจากกลัวกระทบกับงานแต่ทางด้าน แอมมี่ เผยว่า ก็มีการพูดคุยมองถึงฟีดแบ็กที่ต้องเห็นอยู่แล้ว มันเป็นคำพูดติดกันว่า นักแสดง นักร้อง ห้ามยุ่งกับการเมืองนะ เพราะว่าสังคมของเรามีการคาบเกี่ยวกันระหว่าง สังคมของชนชั้นกลาง ล่าง และบน อยู่แล้วแต่เราคิดว่ามันคือการพลีชีพ ที่แน่ๆเราอาจจะต้องเสียวิชาชีพ อิสระภาพที่ต้องไปติดคุก หรือแม้แต่สวัสดิภาพ

รู้ว่ามันไม่ปลอดภัยมากๆเรารู้กันอยู่แล้ว มันเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย ไม่ใช่เรื่องเล็กๆแต่ถ้ามองว่าใหญ่กว่าตัวเราแล้ว และได้เห็นแล้วว่ามีหลายคนสละชีวิตรักษาไว้เพื่ออุดมการณ์ ครั้งหนึ่งในชีวิตก็คิดว่าเป็นโอกาสดี ผมเป็นตัวอย่างของคนที่มีต้นทุนในสังคม ชื่อเสียง หรือเงินทอง ถ้าผมออกมาเป็นปากเสียง ช่วยน้องๆได้ก็ยินดี นี่เป็นความคิดเราและหลายๆคน

เด็กๆตอนนี้อยากได้ชีวิตที่ดีขึ้น เรื่องหลักคือยุติธรรม ระบบความยุติธรรมมันไม่ศักดิ์สิทธิ์แล้ว ความเหลื่อมล้ำในสังคม มีช่องว่างสูงขึ้นตั้งแต่รัฐบาลเผด็จการขึ้นมา มันหมายถึงคุณภาพชีวิต โอกาสทางการศึกษา รัฐ สวัสดิการ ประเทศที่เจริญแล้ว วัยรุ่นออกมาเรียกร้องค่าบำนาญให้คนแก่ เขาเรียกร้องให้กับอนาคตตัวเอง นั่นแหละสิ่งที่เขาต้องการ อยากเห็นเมืองไทยดีขึ้น

ก่อนหน้านี้ ปารีณา ไกรคุปต์ ก็ได้ออกมาบอกว่าอีก 2 ปีก็มีการเลือกตังใหม่แล้ว รอได้ไหม แอมมี่ ตอบว่า ภาพใหญ่เราเห็นอยู่แล้ว อย่าให้ค่ากับคนแบบนี้ ไม่ควรให้ค่ากับคนแบบนี้ เราจะเตะฟุตบอลแล้วเป็นกรรมการเองไม่ได้ มันไม่ยุติธรรมทั้งระบบ จัดตั้งหรืออะไร 2 ปี ก็อาจจะเป็นพรรคเขาที่พร้อมจะส่งลงไปทุกเขต

ภาพใหญ่คุณได้เห็นแล้ว ว่าเขาสั่งขังได้แม้กระทั่งนักร้อง คนวิกลจริต นักศึกษา นี่เราไม่ได้ต่อสู่กับอะไรเลย เรากำลังต่อสู่กับสิ่งที่ชั่วร้าย ผมกำลังต่อสู้กับคนที่แคนเซิลงานผมได้ใน 1 วัน ต่อสู้กับคนที่ให้สันติบาลไปก่อกวนให้ยกเลิกคอนเสิร์ตผมใน 1 วัน เรากำลังเจอกับสิ่งชั่วร้าย กับแผนการให้คนเข้ามาลอบทำร้ายผู้ชุมนุม และเรายังยึดมั่นในสันติวิธี มันเจ็บปวดนะพี่

ขอบคุณข้อมูล:GMM25Thailand

เรียบเรียงโดย:setup999