แอมมี่ โพสต์แล้ว หลังสาดสีใส่ตำรวจ

บันเทิง

จากเหตุการณ์ที่ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน พร้อมกลุ่มผู้ชุมนุมกว่าร้อยคนได้ตั้งแถวหน้าเดินริมถนนราชดำเนินและเดินเท้า ไปรับทราบข้อกล่าวหาความผิดฐานผ่าฝืน พ.ร.ก ฉุกเฉิน ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร พ.ร.บ. ความสะอาด พ.ร.บ ควบคุมโรค ที่ สน.สำราษราษฏร์ เมื่อมีมาถึงหน้าสน. สำราญราษฏร์

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลังพร้อมตั้งแผงเหล็กเป็นแนวกั้น ล้อมรอบบริเวณทางเข้าออกอย่างเข้มงวด กลุ่มผู้ชุมนุมร่วมกว่า 100 คน เดินทางมาถึงหน้าโรงพัก ก็ถกเถียงกับตำรวจหน้าแผงกั้นก่อนจะวิ่งกรูฝ่ากันเข้ามา โดยนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ The Bottom Blues ถือถังสีพลาสติกมาสาดใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่วางกำลังอยู่

จนตำรวจเปื้อนสีทั้งตัวทำให้เกิดความวุ่นวาย ต่อด้วยมีการยกแผงกั้นของเจ้าหน้าที่ออก หลังจากคลิปการสาดสีถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้โลกโซเซียลวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของแอมมี่เป็นอย่างมากเลยทีเดียว จนเป็นประเด็นที่ร้อนแรง มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

ล่าสุด ทางด้านของแอมมี่ ก็ได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องนี้ว่า “ที่ผ่านมาหลายคนคงรับรู้ถึงการที่ผม เข้าไปให้กำลังใจรุ่นน้องของผม ที่สถานีตำรวจมาก่อน วันนั้นผมเชื่อมั่นในวิธีการแบบสันติ ผมเข้าใจว่าทุกคนมีหน้าที่และบทบาท เป็นของตัวเอง

แต่สิ่งที่ทำให้ผมเจ็บปวดที่สุด คือการที่ผมยืนอยู่ในระเบียบ และพยายามเรียกร้องให้ใครบางคน หันมาสนใจแต่เรากลับ ถูกเพิกเฉย ถูกมองข้าม ไม่ว่าเราจะตะโกน เสียงดังแค่ไหนก็ตาม วันนี้สิ่งที่ผมทำลงไป มันคือการกระทำของผมแต่เพียงผู้เดียว

ไม่ใช่ในฐานะตัวแทนหรือแกนนำ ของการชุมนุมใดใดทั้งสิ้น ผมรู้ดีว่าการกระทำดังกล่าว เปรียบเสมือน ดาบสองคม ผมเพียงแต่หวังว่า เหตุการณ์ในวันนี้จะทำให้ใครหลายๆคน ตระหนักถึงความสำคัญ ของการทวงคืน “ความยุติธรรม” #ใส่ร้ายป้ายสี 🤍🇹🇭”

ขอบคุณข้อมูล:The Bottom Blues

เรียบเรียงโดย:setup999