แอ้ม สโรชา ผู้ประกาศข่าว-พิธีกรดัง ตัดสินใจบวชชี

ข่าว

ต้องบอกเลยว่าเป็นผู้ประกาศข่าวที่หลายคนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดี สำหรับ แอ้ม สโรชา พรอุดมศักดิ์ ผู้ประกาศข่าว และพิธีกร ที่เริ่มต้นชีวิตการทำงานที่ News Line ช่อง 11 ก่อนจะย้ายไปฝึกฝนกระบวนการทำข่าว และผู้ประกาศข่าวมืออาชีพกับ สุทธิชัย หยุ่น สถานีข่าวเนชั่นทีวี

หรือ UBC 8 ของเครือเนชั่น ต่อมาเธอก้าวเข้าทำงานใน Channel News Asia ประเทศสิงคโปร์ ในตำแหน่งผู้ประกาศข่าวภาคภาษาอังกฤษที่สำนักงานประเทศสิงคโปร์

แอ้มเป็นที่รู้จักมากขึ้นเมื่อได้รับทาบทามจาก สนธิ ลิ้มทองกุล ให้เข้านั่งเป็นพิธีกรร่วมในการจัดรายการ เมืองไทยรายสัปดาห์ ที่ช่อง 9 อสมท.โดยออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 1 กรกฎาคมพ.ศ. 2546

เธอทำหน้าที่พิธีกรคู่กับ สนธิ ลิ้มทองกุล ช่วยทำให้รายการข่าว News talk ซึ่งอัดแน่นไปด้วยเนื้อหาดูผ่อนคลายลง

ด้วยบุคลิกของการเป็นคู่สนทนาที่ดีที่ถามทุกคำถาม ด้วยความอยากรู้เสมือนหนึ่งเป็นผู้ชมรายการคนหนึ่ง จึงกลายเป็นสัญลักษณ์ที่อยู่คู่รายการ เมืองไทยรายสัปดาห์

และเมื่อปรากฏการณ์ของรายการ “เมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร” หลังจากถูกถอดออกจากผังรายการของช่อง 9 อสมท.

จนมียอดผู้เข้าชมรายการสด ณ สวนลุมเมื่อวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2548 แอ้มในฐานะพิธีกรหญิงหนึ่งเดียว ที่สร้างสีสันให้รายการ

ขณะเดียวกันยังมีไหวพริบในการดำเนินรายการ ด้วยการสร้างบรรยากาศในรายการให้ไม่ตรึงเครียดกว่าที่ควรจะเป็นแอ้มเป็นเคยเป็น พิธีกรรายการ “เก็บตกจากเนชั่น ภาคค่ำ”

เนชั่นทีวี นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของเสียงประกาศในรถไฟฟ้ามหานคร หรือ MRT สายเฉลิมรัชมงคล และสายฉลองรัชธรรม

ทั้งบริเวณชานชาลาและภายในตัวรถไฟฟ้า ปัจจุบัน เป็นบรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์ JKN-CNBC ซึ่งเป็นช่องเศรษฐกิจภาคภาษาไทย

ล่าสุด ในเฟซบุ๊ก สโรชา พรอุดมศักดิ์ ได้ออกมาเผยภาพแอ้มตัดสินใจโกนผม บวชชี ที่ เสถียรธรรมสถาน Sathira Dhammasathan ในเช้าวันที่ 8 ต.ค. 2565 ที่ผ่านมา

พร้อมลงแคปชั่นว่า “บวชเรียบร้อยแล้วสำหรับคุณแอ้ม สโรชา โดยมีชื่อทางธรรมว่า ญาดาภา พุทธสาวิกา แปลว่า ผู้มีปัญญาใช้เครื่องนำออกจากทุกข์*โพสต์โดยแอดมินเพจ”

ขอบคุณข้อมูล:สโรชา พรอุดมศักดิ์

May