โฆษก ตร. ยอมรับหลัง อัจฉริยะ แฉ ยันไม่ใช่สร้างหลักฐานเท็จ

โซเชียล

ดูเหมือนว่าจะยังไม่จบง่ายๆคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา นักแสดงสาวชื่อดัง พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเมื่อวันที่ 26 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา ตำรวจได้ออกมาแถลงปิดคดีแล้วแต่ก็ยังเกิดความสงสัยมากมายต่อสังคม

ต่อมา อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แถลงเปิดหลักฐานสำคัญคดีแตงโม อ้างมีตำรวจยอมรับผิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในสำนวนคดีนั้นไม่เป็นความจริง

การจำลองบาดแผลที่ขาของแตงโมไม่สามารถเข้าได้กับใบพัดเรือ เป็นเรื่องที่สร้างหลักฐานเท็จขึ้นมาทั้งหมด ผบ.ตร.ทราบพฤติกรรมลูกน้องแล้ว

ล่าสุดวันนี้ 10 พ.ค. 65 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. กล่าวผ่านรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ว่า แชทหลุดเป็นของจริง

แต่อัจฉริยะเอามาแค่บางส่วน เป็นการสนทนาของคน 2 คน ยืนยันไม่ใช่การสร้างหลักฐานเท็จ แต่เป็นกรณีที่นำภาพบาดแผลจากสื่อต่างประเทศมาใช้ประกอบการแถลง

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เผยว่า โดยแชทเป็นของจริง คุยกัน 2 คน แต่ไม่อาจบอกได้ว่าเป็นใคร เพราะจะกระทบข้อกฎหมาย แต่มีหลักฐานครบถ้วน บอกว่าแค่ไม่ใช่การคุยกันระหว่างผู้การฯ และรองผู้การฯ และไม่มี ผบ.ตร.เข้ามาเกี่ยวข้อง

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เผยอีกว่า ผบ.ตร.รับทราบว่ามีความผิดพลาด กรณีนำภาพบาดแผลจากสื่อต่างประเทศมาใช้ประกอบการแถลง ก่อนให้รายงานเรื่องนี้ขึ้นมา

ตนเป็นคนแถลงเองว่าผบ.ตร.ให้รายงานขึ้นมา ฉะนั้นที่ผู้การฯ ว.สารภาพผิดกับผบ.ตร.ไม่ใช่เป็นการรายงานว่าเอาภาพจากสื่อต่างประเทศมาใช้เท่านั้น

ส่วนจะเป็นการจงใจทำอะไรผู้การฯ ว.หรือไม่ คงบอกไม่ได้ถ้าเป็นความหวังดีก็ขอบคุณแต่อัจฉริยะควรเอาข้อมูลมาเปิดเผยให้รอบด้านซึ่งเรื่องนี้เกิดผลกระทบด้านการสอบสวนในเชิงกระบวนการ คงต้องพิจารณาในแง่กฎหมาย

ขอบคุณข้อม : เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand