โฉมหน้าทายาท 2 คน ชรินทร์ นันทนาคร

บันเทิง

เรียกได้ว่าเป็นศิลปินแห่งชาติที่มีน้ำเสียงไพเราะมาก และยังเป็นที่เคารพรักของเหล่าศิลปินรุ่นหลังมากอีกด้วย สำหรับ ชรินทร์ นันทนาคร วัย 89 ปี ในอดีตเขาเป็นทั้ง นักร้อง นักแสดง ผู้กำกับภาพยนตร์

และยังเป็นผู้ริเริ่มร่วมสร้างสรรค์เพลง สดุดีมหาราชา ซึ่งส่งผลให้ได้รับรางวัลกิตติคุณสัมพันธ์ “สังข์เงิน” สาขาใช้ศิลป์สร้างสรรค์ให้เกิดความรักชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์

ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้ที่ขับร้องเพลงไทยสากลผสมผสานกับเพลงไทยเดิม มีท่วงทำนองสูงต่ำเอื้อนด้วยน้ำเสียงที่มีเสน่ห์ชวนฟัง ออกเสียงอักขระได้ชัดเจน

มีผลงานบันทึกแผ่นเสียงประมาณ 1,000 เพลง ซึ่งปัจจุบัน ชรินทร์ อายุมากขึ้นหลายๆคนไม่ได้เห็นหน้าเห็นตากันสักเท่าไหร่ หากย้อนกลับไป ชรินทร์ นั้นเคยแต่งงานมาแล้ว 1 ครั้ง

ก่อนจะมาแต่งงานกับนางสาวดังอย่าง เพชรา เชาวราษฎร์ โดยเขานั้นได้แต่งงานกับ สปัน เธียรประสิทธิ์ ซึ่งเป็นน้องสาวของ ปองทิพย์ ภรรยาของ สุรัตน์ โอสถานุเคราะห์

โดย ชรินทร์และสปันมีทายาทด้วยกัน 2 คนคือ ปัญญ์ชลี เป็นแม่ของ แหวนแหวน ปวริศา เพ็ญชาติ และ ปัญชนิตย์ เธียรประสิทธิ์ เป็นแม่ของ หวาย ปัญญาริสา เธียรประสิทธิ์

ซึ่งต้องบอกเลยว่าแม้พ่อจะแต่งงานใหม่แต่ลูกสาวทั้ง 2 คนก็ยังคงพบเจอพ่อและเข้ากันได้ดีกับแม่เลี้ยงอย่าง เพชรา เสมอเห็นได้จากการไปร่วมงานต่างๆของ เพชราและชรินทร์

ทั้งยังคงไปเยี่ยมหากันเสมออีกด้วย เรียกได้ว่าอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่เลยทีเดียว และ ชรินทร์ ยังเคยมีทายาทกับ เพชรา 1 คนด้วยแต่เสียชีวิตตั้งแต่เล็กแล้ว

ซึ่งบั้นปลายชีวิตตอนนี้ของ ชรินทร์ เพชรา ก็มีลูกหลานคอยดูแลไม่ห่างไม่ได้ปล่อยให้ได้อยู่เพียงลำพัง 2 คนเพราะอายุเริ่มมากขึ้นทุกวัน