โซเชียลแห่แชร์ แชทครู สอนออนไลน์ ที่สั่งให้นักเรียนทำ

ข่าวทั่วไป

สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากจึงทำให้ทางรัฐบาลต้องออกมาตรการสั่งปิดโรงเรียนทุกแห่งต่อไปและให้มีการเรียนออนไลน์แทนไปก่อน จนกว่าโรงเรียนจะเปิดให้นักเรียนได้กลับมาเรียนหนังสือตามปกติ

ล่าสุดมีเรื่องราวที่ในโซเชียลแห่แชร์กันสนั่น เมื่อมีเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ภาพแชทของคุณครูโรงเรียนแห่งหนึ่งที่สั่งให้นักเรียนยืนเคารพธงชาติเวลา 08.00 น. หน้าทีวีพร้อมกับต้องถ่ายภาพส่งมาให้ดูด้วย

โดยเฟซบุ๊กดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า” แชท จากสถาบันศึกษาแห่งหนึ่ง (สถานศึกษาเก่าผม) ให้เคารพธงชาติหน้าทีวี ผมอยากจะขำดังๆ ไม่ทราบว่าอาจารย์ยืนตรงหน้าทีวีทุกวันหรือป่าวครับ

เคารพธงชาติต้องถ่ายภาพด้วย แบบว่าใครไม่ยืนทำความเคารพ ก็จะไม่ได้เช็คชื่ออะไรแบบนี้น่ะหรอ ?ในมุมผมนะ ไม่ยืนตรงเคารพเพลงชาติไม่ผิดกฏหมาย การรักชาติไม่จำเป็นต้องยืนเคารพ

มันเป็นอะไรที่ล้าหลังมากถึงมากที่สุด เอาตรงครับไร้สาระสิ้นดี ครูก็ต้องมานั้งดูอีกว่าใครทำไม่ทำ เผลอๆอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเช็คชื่อ หรือ คะแนนเด็ก หยุดทำให้เด็กเขารักชาติในแบบผิดๆครับ

การศึกษาไทยยิ่งทำยิ่งล้าหลัง#จังหวัดอุบลราชธานี #รุ่นน้องส่งให้ดู ” ท่ามกลางชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์กันสนั่นเลยทีเดียวทำเอางงทั้งโซเชียลไปเลยค่าแบบนี้ก็มีด้วยเหรอเนี่ย